Biết ơn, cảm phục những tấm gương quên mình vì nhân dân

Mặc dù, sự việc đám cháy tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy ngày 1/8 vừa qua đã tạm khép lại nhưng sự hy sinh của 3 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an quận Cầu Giấy, Công an TP Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ sẽ mãi mãi tỏa sáng và trở thành tấm gương về lòng tốt, tinh thần dũng cảm quên mình vì cuộc sống của nhân dân. 

Để ghi nhận và vinh danh sự cống hiến, hy sinh quên mình của họ, ngày 2/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 863/QĐ-CTN truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất. Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký Quyết định số 928/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công”; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm ký quyết định thăng cấp bậc hàm 3  CBCS đã hy sinh. 

Mới đây, ngày 5/8, Công an tỉnh Hà Nam cũng tổ chức Lễ phát động phong trào học tập gương dũng cảm, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ của 3 CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hà Nội với khẩu hiệu hành động “Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nam phát huy truyền thống cách mạng, nguyện đem sức lực, trí tuệ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”...

Với tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình đồng chí, đồng đội, tại Lễ phát động, lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức quyên góp ủng hộ gia đình thân nhân 3 liệt sỹ với mong muốn động viên các gia đình vơi đi phần nào những đau thương, mất mát. Tất cả những việc làm ý nghĩa đó không chỉ thể hiện sự quan tâm, vinh danh của Đảng, Nhà nước đối với người có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mà còn góp phần lan tỏa những hành động đẹp, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc từ ngàn đời nay.  

Trong cuộc sống, ai cũng có những lý tưởng và lựa chọn con đường đi cho riêng mình. Ai cũng có những mưu cầu hạnh phúc cá nhân. Nhưng “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai”. Những người lính PCCC và CNCH đã bất chấp sự sống của mình, để lao vào biển lửa và tìm mọi cách để cứu sống người dân, đó hoàn toàn không chỉ là bởi công việc, là trách nhiệm phải hoàn thành nhiệm vụ… mà đó còn là lòng dũng cảm, sự can trường, sẵn sàng hy sinh mình vì mọi người. Với họ, cứu người không chỉ là lựa chọn, mà chính là lẽ sống. Lòng tốt và sự can đảm của họ thực sự là những thứ quý giá trong cuộc sống hôm nay và họ cũng chính là những tấm gương sáng để mọi người ghi nhớ học tập và noi theo. 

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy