Giao thông - Xây dựng

Khẩn trương hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông ở Thanh Châu

Thực hiện việc chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông ở các tuyến phố, khu dân cư nhằm đạt tiêu chí đô thị loại II, những năm qua, phường Thanh Châu được thành phố Phủ Lý quan tâm đầu tư, nâng cấp mở rộng một số tuyến đường trục chính bảo đảm rộng rãi, khang trang. Điển hình như: Đường Phan Trọng Tuệ, Phố Đặng Việt Châu, Phố Lý Trần Thản. Từ đó đã tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho các phương tiện, bảo đảm mỹ quan đô thị, tiêu thoát nước và vệ sinh môi trường. 

Anh Nguyễn Văn Tuấn, lái xe ở HTX vận tải Đồng Tâm (Bình Lục) cho biết: Chúng tôi xác định, phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt, vì thế nhà xe thường xuyên thực hiện nghiêm túc việc sát khuẩn, cung cấp khẩu trang và yêu cầu hành khách khai báo trung thực các thông tin trong suốt hành trình. 

Thời gian quan, tại nút giao quốc lộ (QL) 21 B mới (Phủ Lý – Mỹ Lộc) với  đường ĐH03 thuộc địa bàn xã Liêm Tiết (thành phố Phủ Lý) xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng. Người dân trong xã nhiều lần đã kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền triển khai giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông ở ngã tư "tử thần" này song sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Diện tích bến xe cũ đã cho đấu giá quyền sử dụng đất, bến xe mới thì chưa hoàn thiện, song hằng ngày vẫn có hơn 80 phương tiện xe khách thuộc HTX Vận tải hành khách huyện Lý Nhân và một số phương tiện vận tải hành khách đối lưu ở các tỉnh về thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân) làm thủ tục ra vào bến. Việc hoạt động “tạm bợ’’ của Bến xe Lý Nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và không bảo đảm các quy định về việc đón, trả khách. 

Năm 2009 UBND tỉnh đã đầu tư kinh phí thực hiện Dự án xử lý khẩn cấp chống sạt lở và tu bổ, nâng cấp tuyến đê tả sông Đáy từ K88 – K137+516, chiều dài hơn 20,8 km (thời gian thi công 3 năm từ năm 2009 – 2011). Tuy nhiên, đến hết tháng 6/2020, dự án mới hoàn thành 2/6  hạng mục đê, 4/7 hạng mục kè.

“Nắng bụi, mưa trơn’’... đó là tình trạng diễn ra trên quốc lộ (QL) 21B, đoạn thuộc địa phận xã Tân Sơn (Kim Bảng). Đây là đoạn đường đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. 

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1053/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch COVID-19.

Giải tỏa tuần trước, tuần sau lại tái lấn chiếm hành lang, tự ý mở đường ngang dân sinh… đó là tình trạng đang diễn ra trên tuyến đường sắt thuộc địa bàn tỉnh Hà Nam. Nếu như các cấp, ngành chức năng không có biện pháp kiên quyết thì việc tái lấn chiếm hành lang và tự ý mở đường ngang dân sinh qua đường sắt sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Đường huyện (ĐH) 03 nối từ xã Mộc Bắc qua xã Mộc Nam (thị xã Duy Tiên) được đầu tư nâng cấp, cải tạo, bê tông hóa từ những năm 2000. Qua nhiều năm sử dụng, hiện nay đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân địa phương.

Không che phủ bạt, chở vượt quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe, vi phạm tải trọng cầu đường... đó là tình trạng xe tải lưu thông ở nhiều tuyến đường trong tỉnh. Xe quá tải trọng đang tái diễn, đề nghị các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý để bảo đảm an toàn giao thông. 

Sáng 11/7, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh tổ chức Đại hội khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.