Dinh dưỡng

Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho trẻ nhỏ

Phụ huynh luôn cần quan tâm tới bữa ăn của con để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho các bé. Bố mẹ có thể tham khảo một số thực đơn gợi ý từ phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng thuộc dự án Bữa ăn học đường.

Ăn 1/2 bánh dẻo hoặc nướng thông thường, bạn phải bớt đi khoảng hai bát cơm hoặc đi bộ thêm 30 phút để tiêu hao năng lượng.

Bào tử C. botulinum có trong mật ong có thể phát triển và tạo độc tố trong cơ thể trẻ dưới một tuổi, gây ngộ độc.

Không phải cứ thứ gì tốt cho sức khỏe là dùng nhiều và dùng liên tục. Sữa cũng vậy, không nên uống sữa khi thấy nổi mụn trứng cá, gãy xương hoặc mệt mỏi kéo dài...

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, khuyến cáo để giảm ăn muối, hãy giảm dần lượng muối và gia vị cho vào món ăn khi chế biến.

Người phải làm việc nhiều trên máy tính, người cao tuổi bị đục thủy tinh thể, trẻ ngồi học không đúng cách, xem tivi nhiều... dễ bị mệt mỏi, suy giảm thị lực. Theo Đông y, nguyên nhân chủ yếu do bẩm sinh hoặc do bệnh tật khiến can thận suy yếu, khí huyết hư suy gây nên. Chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn thuốc bổ dưỡng can thận, ích khí dưỡng huyết giúp tăng cường thị lực.

Chuối, các loại quả mọng, bánh mì, ngũ cốc nguyên cám… tạo calo cho cơ thể, giúp runner có chế độ ăn lành mạnh mà vẫn đủ năng lượng.

Gạo nếp và gạo tẻ đều có vị thơm ngon, mềm dẻo, vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa chữa nhiều bệnh như nôn mửa, rối loạn tiêu hóa, sốt cao.

Tránh chất xơ và chất béo trước khi tập buổi sáng, nạp trái cây như chuối, đu đủ, bơ, dưa leo… có thể giúp runner giảm chứng đầy hơi.

Huấn luyện viên Nguyễn Trung Bảo khuyên người tập thể hình hàng ngày ăn cá ngừ, thực phẩm họ đậu, thịt bò, tôm, hàu, lòng đỏ trứng kết hợp trái cây như cam, dâu, chuối.

Cá béo, đậu đen, cà chua, sữa chua, sữa.... là những thực phẩm hàng đầu mà mọi phụ nữ nên bổ sung vào trong chế độ ăn uống của mình.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.