Sức khỏe

Nghiên cứu của Trường Y khoa Feinberg, Đại học Northwestern, cho thấy tiếp xúc với các loại ánh sáng khi ngủ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và cao huyết áp ở người lớn tuổi.

Những cơn ho vào ban đêm có thể không đến từ cảm lạnh mà do trọng lực, không khí khô hoặc mắc chứng trào ngược dạ dày.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, ngày 30/6 cảnh báo thị trường xuất hiện thuốc giảm đau giả mạo nhãn hiệu Ophazidon.

Bổ sung vitamin và khoáng chất rất quan trọng với khả năng sinh sản, bởi việc thiếu hụt một số chất dinh dưỡng có thể gây ảnh hưởng đến trứng và tinh trùng.

Mật ong, nước chanh, giấm táo có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm viêm, làm dịu cơn đau, rát cổ họng những ngày nắng nóng.

Bé gái dậy thì sớm có thể dễ bị sốc tâm lý, cảm thấy khác biệt so với bạn bè và khó thích ứng với sự thay đổi.

Nghệ, tỏi, gừng, trà xanh, nhân sâm… có đặc tính chống viêm, hỗ trợ bảo vệ gan và cải thiện chỉ số men gan, giảm mỡ gan.

Bảo quản tốt thực phẩm, lưu công thức nấu ăn yêu thích, cân bằng nhóm chất, giúp xây dựng bữa ăn khoa học, cải thiện sức khỏe.

Chị em mang thai lưu ý uống đủ nước, tránh ngồi quá lâu, bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý… giúp hành trình mang thai diễn ra thuận lợi.

Việc hạn chế tiêu thụ rượu, đồ chiên rán, kiểm soát lượng muối nạp vào giúp cơ thể ngăn chặn tình trạng mất nước.

Bơ giàu chất chất xơ, giúp lợi khuẩn đường ruột đa dạng, phòng táo bón và giảm tình trạng viêm ruột.

Đủ đủ nhiều nước, chất xơ phòng ngừa táo bón, giảm đầy hơi, ợ chua; enzym papain giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Tăng đường huyết làm tăng cảm giác khát và đi tiểu thường xuyên, hạ đường huyết khiến người bệnh tiểu đường đổ mồ hôi, đánh trống ngực gây khó ngủ.

Tập thể dục 3-4 lần mỗi tuần, trong 30 phút có thể giảm lo lắng, giúp tập trung, thúc đẩy tế bào não mới, phòng chống lão hóa và bệnh thần kinh.

Uống trà xanh, nước chanh, ăn cải bó xôi, và quả óc chó có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh huyết áp và tim mạch.

Trứng, phô mai, tôm cua, thịt bò... là những thực phẩm chứa nhiều cholesterol lành mạnh, tránh đồ chiên, thức ăn nhanh, thịt chế biến sẵn, đồ ngọt.

Người bị đau nhức xương khớp có thể cân nhắc sử dụng gừng, nghệ, hạt lanh, bơ đậu nành, dầu nho đen… để giúp giảm các triệu chứng.

Rời khỏi giường, làm những công việc nhẹ nhàng và chờ cơn buồn ngủ kéo đến, thay vì kiểm tra đồng hồ hoặc điện thoại, các chuyên gia khuyến nghị.

Chế độ ăn nhiều cá, hạt và quả hạch có thể giúp cơ thể nhận nhiều omega-3.

Ung thư tuyến nước bọt phát sinh từ tuyến nước bọt mang tai và dưới hàm, biểu hiện bằng khối sưng phồng tuyến nước bọt gây đau, mất cảm giác, khó mở hàm.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.