Đêm nhạc thính phòng tại Pháp vì trẻ em mồ côi Việt Nam

Tối 7/6, tại Nhà hát Cortot ở thủ đô Paris (Cộng hòa Pháp), diễn ra đêm nhạc thiện nguyện nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi ở Việt Nam, với sự tham gia trình diễn của nhiều nghệ sĩ, nhạc công thính phòng Pháp.

Đêm nhạc thính phòng tại Pháp vì trẻ em mồ côi Việt Nam
Đêm diễn thiện nguyện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Việt Nam và Pháp. (Ảnh: MINH DUY)

Tới hưởng ứng sự kiện có Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp Phạm Thị Kim Yến, cùng đông đảo bà con kiều bào Việt Nam và công chúng Pháp.

Phát biểu tại đêm nhạc, Tham tán Công sứ Phạm Thị Kim Yến bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Hội “Những người tài năng vì trẻ mồ côi Việt Nam” dành cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam.

Những hành động ý nghĩa mà các thành viên trong hội, dù là bạn bè quốc tế hay người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài, góp phần mang lại thêm nhiều hy vọng hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là là trẻ em mồ côi tại Việt Nam.

Bà Phạm Thị Kim Yến khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội “Những người tài năng vì trẻ mồ côi Việt Nam” và các hiệp hội có thể lan tỏa được những giá trị nhân văn tốt đẹp thông qua những chương trình đầy ý nghĩa hướng về Việt Nam.

Đêm nhạc thính phòng tại Pháp vì trẻ em mồ côi Việt Nam
Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp luôn ủng hộ các công tác thiện nguyện của kiều bào xa xứ hướng về quê hương. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Đây là đêm nhạc thính phòng đầu tiên được tổ chức bởi Hội “Những người tài năng vì trẻ mồ côi Việt Nam,” do bà Susan Trần, một nữ doanh nhân Pháp gốc Việt, khởi xướng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Pháp và Việt Nam như Eric Zorgniotti, Glen Roussel, Serge Hoffmann, Alain Hoàng Vũ...

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, bà Susan Trần mong muốn đêm nhạc thính phòng thiện nguyện sẽ góp phần lan tỏa quy mô và hình thức hoạt động của các nhà hảo tâm.

Hội “Những người tài năng vì trẻ mồ côi Việt Nam” ra đời từ sự thấu hiểu của bà Susan Trần, vốn lớn lên trong trại trẻ mồ côi tại Pháp từ năm 6 tuổi, trước sự khó khăn, vất vả của nhiều đứa trẻ đồng cảnh ngộ.

Giám đốc nghệ thuật của đêm diễn, nhạc công violoncelle người Pháp Eric Zorgniotti bày tỏ niềm hạnh phúc khi được mời tham gia vào một chương trình nghệ thuật từ thiện đầy ý nghĩa cho các trẻ em mồ côi tại Việt Nam.

“Với tư cách là một nghệ sĩ, tôi luôn mong muốn được làm những điều có ích cho cộng đồng và xã hội. Bằng âm nhạc, chúng tôi muốn chia sẻ niềm đam mê với các khán giả của mình, truyền tải thông điệp về hoà bình và tình thương giữa con người. Thông qua những hoạt động gây quỹ từ thiện này, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần giúp đỡ nhỏ bé để trẻ em mồ côi của Việt Nam có nhiều điều kiện phát triển tốt hơn,” ông Eric Zorgniotti cho biết.

Theo Giám đốc dự án của chương trình, ông Raymond Lê, tiết mục “Bài ca hy vọng” của nhạc sĩ Văn Ký khép lại đêm diễn đã nói lên tất cả những mong muốn, hy vọng những người nghệ sĩ, cũng như của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp nhằm mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những trẻ mồ côi và người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy