Võ sĩ judo Hoàng Thị Tình giành vé đến Olympic Paris 2024

 Sáng 22/6, thể thao Việt Nam đón nhận tin vui khi võ sĩ judo Hoàng Thị Tình mang về thêm một suất chính thức tham dự kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè 2024 tại Paris.

Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024
Nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình. (Ảnh: Dũng Phương)

Theo đó, võ sĩ judo người Thanh Hóa đã có sự thể hiện xuất sắc tại giải đấu Lima Panamerican Open 2024, đang diễn ra ở Peru, qua đó đạt đủ điểm tích lũy để giành vé dự Olympic 2024.

Để giành quyền vào thi đấu trận chung kết hạng cân 48kg nữ, Hoàng Thị Tình (xếp hạng 98 thế giới) đã lần lượt giành chiến thắng trước các đối thủ Diaz Martina (Chile, hạng 159 thế giới) tại tứ kết và Solis Jacqueline (Guatemala, hạng 65 thế giới) tại bán kết.

Đối thủ tại chung kết của Hoàng Thị Tình là Morand Priscilla (Mauritius, hạng 43 thế giới) được đánh giá rất mạnh. Mặc dù bị thua điểm awazari (thua 2 lần sẽ bị xử thua), bị phạt 2 lần shido (nếu bị phạt 3 lần sẽ bị thua luôn). Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng này, đại diện của judo Việt Nam đã có được sự bình tĩnh cần thiết để lật ngược tình thế, thực hiện thành công đòn khóa đối thủ để ghi điểm tuyệt đối. Hoàng Thị Tình đã kết thúc trận đấu với phần thắng thuộc về mình.

Chiến thắng trong trận đấu với võ sĩ Morand Priscilla đã giúp Hoàng Thị Tình tích lũy đủ điểm số để giành suất chính thức dự Olympic 2024 theo hạn ngạch suất dành cho châu lục.

Theo quy định tính suất dự Olympic Paris của môn judo, mỗi hạng cân sẽ có 17 suất dành cho các võ sĩ hàng đầu theo bảng xếp hạng thế giới. Châu Á có 10 suất cho mỗi nội dung. Trong 10 suất của châu Á ở nội dung nữ, Hoàng Thị Tình xếp thứ 9 với tổng điểm xếp hạng giành được là 213 điểm.

Để có được tấm vé danh giá này, trong suốt 3 năm qua, Hoàng Thị Tình đã miệt mài tham gia các giải tích điểm. Đặc biệt trong số đó, việc bất ngờ đánh bại võ sĩ hạng 48 thế giới Lois Petit của Bỉ để lọt vào vòng 1/8 giải judo Grand Slam 2024, đã giúp Hoàng Thị Tình tích lũy thêm 160 điểm để chính thức lọt vào Top 10 Olympic nữ châu Á và Top 100 thế giới, đồng thời tiến gần hơn đến mục tiêu giành tấm vé chính thức tới Olympic Paris 2024.

Vé đến Olympic 2024 của Hoàng Thị Tình cũng là suất chính thức cuối cùng của thể thao Việt Nam.

Trước Hoàng Thị Tình, thể thao Việt Nam đã có 12 vận động viên Việt Nam giành vé chính thức đến Olympic Paris 2024 gồm: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing), Lê Quốc Phong (bắn cung).

TTXVN/baotintuc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy