Bồ Đào Nha đại thắng, Bỉ hạ gục Romania; Séc bị Georgia cầm hòa

Dù Lukaku bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, nhưng Bỉ vẫn đánh bại Romania 2-0 nhờ các pha lập công của Tielemans và De Bruyne. Trong khi Cristiano Ronaldo kiến tạo giúp Bồ Đào Nha đại thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0; Georgia hòa CH Séc 1-1 nhờ ''người hùng'' trong khung gỗ là thủ môn Giorgi Mamardashvili.

Bồ Đào Nha đại thắng Bỉ hạ gục Romania Séc bị Georgia cầm hòa
Lukaku ôm đầu tiếc nuối sau khi bị hủy bàn ở trận gặp Romania, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne hôm 22/6. Ảnh: Reuters

 Bỉ mở tỷ số trước Romania chỉ sau hơn 1 phút thi đấu. Lukaku đón đường chuyền của Doku rồi nhả bóng vừa tầm cho Tielemans tung cú sút thành bàn.

Nắm lợi thế dẫn trước, Bỉ chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng thủ môn Nita liên tục cứu thua ấn tượng trong khung thành Romania.

Cá nhân Lukaku nối dài "vận đen" khi sút tung lưới Romania ở phút 64 nhưng rơi thế việt vị. Đây là lần thứ 3, Lukaku không được công nhận bàn thắng tại EURO 2024.

Phải chờ đến phút 80, Bỉ mới ấn định chiến thắng 2-0 trước Romania nhờ pha lập công của De Bruyne. Kết quả này cũng tạo ra cục diện khó lường ở bảng E, khi cả 4 đội đều đang có 3 điểm.

Ở lượt trận cuối lúc 23h00 ngày 26/6, Bỉ sẽ gặp Ukraine còn Romania đối đầu với Slovakia.

*Ở trận Thổ Nhĩ Kỳ gặp Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo kiến tạo giúp Bồ Đào Nha đại thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở lượt hai bảng F Euro 2024, ngày 22/6.

*Ở trận CH Séc gặp Georgia: Thủ thành sinh năm 2000 đã có 10 pha cản phá ấn tượng để giúp Georgia bảo toàn tỷ số hòa 1-1 đến hết trận đấu với CH Séc. 

Đây là trận đấu Georgia có bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền do công của Mikautadze nhưng Schick đã kịp gỡ hòa cho CH Séc. Sau đó, dù CH Séc áp đảo nhưng thủ môn Giorgi Mamardashvili đã có rất nhiều tình huống cản phá xuất sắc để khiến CH Séc không thể giành chiến thắng. 

Với kết quả này, cả CH Séc lẫn Georgia đều còn cơ hội bước vào vòng 1/8 của EURO năm nay. 

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy