Bộ CHQS tỉnh đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền

Tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng góp phần cập nhật kịp thời đến đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các cơ quan, đơn vị LLVT những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; những thông tin, kiến thức hữu ích, cần thiết, có tính định hướng cao về tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại... Từ nhận thức đó, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm chú trọng đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua đa dạng hóa nội dung, hình thức phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị.

Hoạt động tuyên truyền được Bộ CHQS tỉnh duy trì chỉ đạo, triển khai thực hiện thường xuyên theo hướng đa dạng, linh hoạt về hình thức, nội dung. Theo đó, nội dung tuyên truyền vừa thực hiện trực tiếp thông qua các hội nghị giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật tại đơn vị, vừa đẩy mạnh thông qua phương tiện thông tin đại chúng nhằm truyền tải tới đông đảo CBCS, các tầng lớp nhân dân về những hoạt động của LLVT; về hình ảnh, phẩm chất truyền thống cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động nghiên cứu, tổ chức sản xuất một số chương trình, sản phẩm phát thanh, truyền hình có nội dung, hình thức phù hợp, vừa phổ biến trên hệ thống báo chí chính thống, vừa chuyển tải qua hệ thống tuyên truyền nội bộ các cơ quan, đơn vị nhằm đạt đến hiệu quả thiết thực.

Tổ phát thanh nội bộ Bộ CHQS tỉnh thực hiện chương trình phát sóng tại đơn vị.

Cụ thể: hằng năm, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với một số cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng hoạt động của các cơ quan, đơn vị LLVT Hà Nam trên: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam, Báo Hà Nam; Báo Quân đội nhân dân, Báo Quân khu 3; Truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền qua các fanpage, nhóm trên mạng xã hội của quân đội, quân khu và của các cơ quan, đơn vị... Đặc biệt, thời gian gần đây, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức xây dựng một kênh thông tin tuyên truyền riêng thông qua trang thông tin điện tử của đơn vị; tuyên truyền trên hệ thống phát thanh nội bộ và truyền tải tới các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Trang thông tin điện tử Bộ CHQS tỉnh có địa chỉ tên miền là quansu.hanam.gov.vn. Trang thông tin được thiết kế với nhiều đề mục, thường xuyên đăng tải những thông tin, hoạt động về công tác quân sự, quốc phòng trong tỉnh, trong nước. Tuyên truyền về các hoạt động huấn luyện, diễn  tập, hội thi, hội thao của LLVT tỉnh; công tác bồi dưỡng giáo dục kiến thức quốc phòng và an ninh; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho CBCS LLVT; phản ánh, biểu dương, cổ vũ những tấm gương tiêu biểu của LLVT trong các lĩnh vực hoạt động, những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Đồng thời, đăng tải, giới thiệu văn bản, chính sách mới, những sự kiện tiêu biểu, nổi bật của đất nước, quân đội và LLVT Hà Nam…

Qua trang thông tin điện tử, giúp đông đảo CBCS LLVT và nhân dân có điều kiện cập nhật nhanh chóng, chính xác tình hình hoạt động của đơn vị, địa phương. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh rất chú trọng phát huy lợi thế của loại hình báo phát thanh, chỉ đạo cán bộ, nhân viên Nhà Văn hoá (Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị) tổ chức sản xuất, phát sóng chương trình phát thanh mỗi tuần 2 buổi vào khoảng thời gian 16 giờ 30 phút đến 17 giờ thứ ba, thứ năm hằng tuần. Thực hiện chủ trương của cấp ủy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, phát huy thế mạnh của những người làm công tác tuyên huấn, báo chí, văn hoá, văn nghệ trong cơ quan quân sự, tổ phát thanh nội bộ Nhà Văn hóa Bộ CHQS tỉnh được thành lập có nhiệm vụ sản xuất, thu âm, phát sóng các chương trình phát thanh (thời lượng 30 phút/chương trình) phản ánh toàn diện những hoạt động thường xuyên, nổi bật của các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh. Khi chương trình hoàn thiện sẽ được phát sóng trên hệ thống loa phát thanh của Bộ CHQS tỉnh, Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh) đồng thời chuyển về ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã và Trung đoàn 151 tiếp tục thực hiện tiếp, phát trên hệ thống truyền thanh của từng cơ quan, đơn vị. Cách làm này đã giúp cho 100% CBCS trong các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh được trực tiếp nắm bắt thông tin, tình hình một cách nhanh nhạy, đầy đủ và hiệu quả nhất.

Trung tá Trần Văn Hiếu, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Bộ binh 151, Bộ CHQS tỉnh cho rằng: "Các kênh thông tin tuyên truyền của Bộ CHQS tỉnh rất hữu ích, nhất là với CBCS ở những đơn vị xa trung tâm. Việc cập nhật tình hình qua trang thông tin điện tử và kênh phát thanh nội bộ sẽ giúp CBCS sớm nắm bắt, tiếp nhận tin tức, sự kiện, tình hình hoạt động của các đơn vị LLVT tỉnh một cách nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, nhất là thông tin về chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, quân đội, chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Chúng tôi mong rằng thời gian tới sẽ được tiếp cận nhiều hơn nữa những thông tin hữu ích qua các kênh thông tin tuyên truyền do Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện cũng như trên kênh, sóng của các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là một hình thức hiệu quả, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần thiết thực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật tại đơn vị".

Đánh giá về hiệu quả hoạt động tuyên truyền của đơn vị, Đại tá Đặng Văn Hoà, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Việc duy trì hiệu quả các kênh thông tin tuyên truyền đã góp phần thiết thực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục, chính trị, định hướng tư tưởng cho CBCS LLVT về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, tình hình quốc phòng – an ninh. Nội dung tuyên truyền luôn bám sát các sự kiện chính trị quan trọng, những ngày kỷ niệm lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội, những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của LLVT trong giai đoạn mới. Qua đó, giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương, quân đội, nâng cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tạo sức mạnh tinh thần to lớn, cổ vũ, động viên CBCS LLVT tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Việc đa dạng, đổi mới nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền sẽ tiếp tục được Bộ CHQS tỉnh chú trọng chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong thời gian tới nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBCS LLVT, xây dựng LLVT tỉnh luôn vững mạnh về chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự chỉ đạo sâu sát, đồng bộ, chặt chẽ của cấp ủy, chỉ huy, tinh thần nỗ lực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên huấn trong LLVT, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí, tin rằng công tác tuyên truyền của Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục được phát huy và ngày càng đạt hiệu quả thiết thực, góp phần cùng các cơ quan báo chí thực hiện tốt “sứ mệnh” của báo chí cách mạng Việt Nam trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy