Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng giao ban công tác 6 tháng đầu năm tại Hà Nam

Ngày 13/6, tại Hà Nam, Cụm thi đua số 2 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng giao ban công tác 6 tháng đầu năm tại Hà Nam
Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đinh Văn An tặng hoa chúc mừng hội nghị.

 Dự hội nghị có bà Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Đinh Văn An, TUV, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng giao ban công tác 6 tháng đầu năm 
Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm, Cụm thi đua số 2 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ với tổng giá trị hoạt động đạt trên 259 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 698 nghìn lượt đối tượng. Các phong trào tương thân, tương ái được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực và phù hợp với nhu cầu của các đối tượng; trong đó nổi bật, như: Phong trào Tết Nhân ái; Tháng Nhân đạo năm 2024; phong trào hiến máu tình nguyện… được các tỉnh triển khai thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng giao ban công tác 6 tháng đầu năm 
Đại diện lãnh đạo Cụm thi đua số 2 trình bày báo cáo tại hội nghị.

Các cấp hội đã vận động, chăm lo cho trên 282 nghìn đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách trong phong trào "Tết Nhân ái" năm 2024; “Tháng Nhân đạo” năm 2024, Cụm thi đua số 2 đã trợ giúp cho 53.982 lượt người với tổng trị giá 36 tỷ 358 triệu đồng qua nhiều hình thức. Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã vận động, hiến tặng được 83.833 đơn vị máu.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng giao ban công tác 6 tháng đầu năm 
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Hà Nam phát biểu tại hội nghị.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được tổ chức triển khai có trọng tâm, trọng điểm, ngày càng thu hút sự tham gia đồng hành của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trợ giúp thiết thực, bền vững cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần giáo dục truyền thống nhân ái, tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng giao ban công tác 6 tháng đầu năm 
Đại diện Hội CTĐ tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận những kết quả đạt được của Cụm thi đua số 2 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng trong 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa đề nghị, 6 tháng cuối năm, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh tích cực vận động nguồn lực triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, chương trình "Tết Nhân ái", “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”…

Tiếp tục tổ chức tốt các chiến dịch truyền thông hiến máu tình nguyện, triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, thành lập và duy trì các điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ; triển khai thực hiện kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thảm họa năm 2024 với các nội dung, như: tập huấn, tuyên truyền về phòng ngừa thảm họa tại các địa phương, phối hợp tổ chức cứu trợ khi có thiên tai thảm họa xảy ra…

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy