Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Chiều 20/6, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp với Kocham Hà Nam tổ chức Hội nghị hỗ trợ, xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư trong các KCN trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Hỗ trợ xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh; Ông Kim Il Chul – Chủ tịch Kocham Hà Nam; đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trong KCN Hà Nam; đại diện doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng các KCN trong tỉnh; lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam.

Trên địa bàn tỉnh Hà Nam hiện nay có gần 130 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 1,664 tỉ USD. Trong những năm qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2023, các doanh nghiệp Hàn Quốc nộp ngân sách Nhà nước hơn 500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Hỗ trợ xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh và các ngành trong việc hỗ trợ các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh, đặc biệt là việc hỗ trợ doanh nghiệp làm các thủ tục xúc tiến đầu tư; giải quyết những phát sinh cho các doanh nghiệp.

Hỗ trợ xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN Kim Bảng I giới thiệu tiềm năng của KCN tới các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Thông tin tại hội nghị, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh giới thiệu với các nhà đầu tư Hàn Quốc về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Hà Nam trong thu hút đầu tư. Đặc biệt, tỉnh đã và đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông; xây dựng các KCN với hạ tầng đồng bộ. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư nói chung, thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng. Trong thời gian tới, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; phối hợp với các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng các KCN nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ doanh nghiệp trong các KCN. Quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hà Nam coi thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh.

Hỗ trợ xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Các nhà đầu tư Hàn Quóc dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng trong các KCN tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các tiện ích của các KCN tại Hà Nam. Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào tỉnh Hà Nam quảng bá, giới thiệu tới các nhà đầu tư ở Hàn Quốc và mở rộng sản xuất tại các KCN trong tỉnh.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy