Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Mấy ngày qua, hình ảnh hàng nghìn suất quà Tết của Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) trao cho người lao động được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội. Theo những hình ảnh chia sẻ, từ khu vực để xe của công nhân Công ty Tân Đệ, hàng chục ngàn suất quà (mỗi suất gồm: 1 bao gạo, 1 thùng nước ngọt, 1 thùng bia) được xếp, chằng buộc cẩn thận, ngay ngắn trên yên xe máy của công nhân, người lao động. Những hàng xe máy dài tít tắp, đều răm rắp như nhau cùng được xếp, buộc quà tạo nên một hình ảnh rất đẹp và ấm áp. 

Có thể những món quà đó không có giá trị cao về kinh tế nhưng nếu đặt trong bối cảnh khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, thì việc làm của Ban Giám đốc Công ty Tân Đệ không chỉ có ý nghĩa động viên, gắn kết người lao động trong công ty mà còn góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng. Vừa phục hồi, phát triển sản xuất, vừa quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động không phải là việc mà doanh nghiệp nào cũng thực hiện được đầy đủ sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Bởi như mới đây, báo chí đưa tin, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (Đồng Nai) đột ngột ngừng việc để yêu cầu doanh nghiệp duy trì mức thưởng Tết như năm 2021…

Thực tế cho thấy, câu chuyện lương, thưởng Tết năm nào cũng là một đề tài “nóng” được người lao động đặc biệt quan tâm. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu, vì sau một năm lao động vất vả, ai cũng mong muốn có một cái Tết thật tươm tất. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không giải quyết hài hòa giữa quyền lợi của người lao động và lợi ích của doanh nghiệp thì sẽ rất khó tồn tại và phát triển. Nhất là trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, việc tuyển lao động có tay nghề đã khó nhưng để giữ được chân người lao động gắn bó với doanh nghiệp thì còn khó hơn nhiều. Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp đã có những chính sách quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Mỗi doanh nghiệp đều có một cách làm riêng nhưng việc tặng quà Tết cho người lao động của Ban Giám đốc Công ty Tân Đệ thực sự là một cách làm hay, đáng để chúng ta phải suy ngẫm. “Của cho không bằng cách cho” đó chính là một thông điệp hết sức ý nghĩa mà Công ty Tân Đệ muốn gửi gắm và lan tỏa. 

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết, cuộc sống ngoài kia còn bộn bề lo toan nhưng hình ảnh những thùng quà Tết, bao gạo buộc sẵn trên từng yên xe máy của những công nhân lao động đang được lan toả tích cực trên mạng xã hội, đã góp phần thắp sáng thêm niềm tin về cuộc sống. Một “việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn”. 

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy