Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 – Tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất và người Hà Nam

Ngay sau khi thông tin về việc UBND tỉnh Hà Nam sẽ tổ chức lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 và Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (21/9/1973 - 21/9/2023) tại Khu du lịch Tam Chúc (Ba Sao- Kim Bảng) được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương. Bởi như tin đã đưa, trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật và du lịch hấp dẫn, kỳ vọng thu hút hàng vạn lượt du khách. Ngày 14/5, lễ khai mạc sẽ được diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc.

Tuần Văn hóa  Du lịch Hà Nam năm 2023 – Tôn vinh quảng bá hình ảnh đất và người Hà Nam

Trong ngày khai mạc, du khách có thể tham gia bay trải nghiệm khinh khí cầu và dù lượn có động cơ Paramotor, thi chạy việt dã, theo dõi giải đua thuyền, biểu diễn lướt ván tại hồ Tam Chúc, thưởng thức trà đạo trên thuyền, thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống tại sân điện Tam Thế. Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 diễn ra lúc 19h ngày 14/5. Tại buổi lễ, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản trao Kỷ niệm chương và màn biểu diễn hài kịch Kyogen của Đoàn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản; công bố và trao quyết định công nhận Bảo vật quốc gia, Di tích cấp quốc gia cho 2 bảo vật và 4 di tích, danh thắng; cùng với đó là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào non nước Hà Nam” và màn bắn pháo hoa tầm thấp. Dự kiến, chương trình sẽ đón trên 2 vạn đại biểu, du khách và người dân tham dự.

Có thể nói, đây là một sự kiện văn hóa - du lịch đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với Hà Nam sau hơn 2 năm triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, nhất là đối với lĩnh vực du lịch. Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 không chỉ là các hoạt động tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống, mối quan hệ giao lưu, gắn bó, hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia, hai dân tộc; giữa tỉnh Hà Nam và các địa phương, tổ chức của Nhật Bản, mà còn có ý nghĩa đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá, thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nam. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa các nội dung trong chuyên đề năm 2023 của Tỉnh ủy Hà Nam về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển bền vững”.

Với rất nhiều các hoạt động phong phú, đa dạng, cùng thông điệp “Hà Nam - Điểm đến du lịch hấp dẫn”, hy vọng Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 sẽ là điểm nhấn trong hành trình kết nối văn hóa - du lịch; tạo đòn bẩy kích cầu thu hút đầu tư, du lịch; mở rộng hợp tác, liên kết, xây dựng, đưa hình ảnh đất và người Hà Nam đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy