Nỗ lực “phủ sóng” vắc-xin toàn dân

Tại cuộc họp bàn về tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch quốc gia sáng ngày 23/2 vừa qua, thông tin người Việt Nam sẽ được tiêm miễn phí vắc-xin ngừa Covid-19 được đưa ra, đã đem lại những hy vọng mới, niềm tin mới cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam. 

Sau nhiều tháng nỗ lực đàm phán, ngày 24/2, 117.600 liều vắc-xin đầu tiên đã về Việt Nam; tiếp đó, ngày 26/2/2021, vắc-xin ngừa Covid-19 nội địa (vắc-xin Nanocovax) cũng sẽ bắt đầu tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 trên người tình nguyện thuộc nhóm tuổi từ 18-75, ở 2 địa phương Long An và Hà Nội. Đây chính là cơ sở để chủ trương tiêm miễn phí vắc-xin ngừa Covid- 19 cho toàn dân của Chính phủ sớm được hiện thực hóa. 

Nhìn nhận lại cuộc chiến chống dịch Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam thời gian qua, có thể khẳng định, với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, cùng sự vào cuộc đồng thuận của cả hệ thống chính trị và toàn dân, Việt Nam đã đạt được những thành công ban đầu trong việc kiểm soát dịch bệnh và được coi như một điểm sáng trên bản đồ thế giới về chống dịch Covid-19. Để tiếp tục cuộc chiến chống Covid-19 trong tình hình mới, Chính phủ cũng đã, đang rất nỗ lực và khẩn trương để sớm có đủ lượng vắc-xin ngừa Covid-19 phục vụ nhu cầu của người dân. Sự kiện nhập khẩu thành công lô vắc-xin đầu tiên có  ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19, khi chúng ta phải thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Với lô vắc-xin đầu tiên này, Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tiếp cận được loại vắc-xin phòng Covid-19 chất lượng và uy tín hàng đầu trên thế giới. Điều đó không chỉ thể hiện sự nỗ lực, nhanh nhạy và quyết liệt của Chính phủ trong chỉ đạo phòng chống dịch, mà còn khẳng định vai trò bảo vệ của Nhà nước đối với người dân. 

Tin rằng, với những nỗ lực của Chính phủ, cùng với việc nhập khẩu vắc-xin; chương trình thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 made in Viet Nam cũng sẽ sớm được đưa vào sản xuất đại trà, Việt Nam sẽ  nhanh chóng “phủ sóng” vắc-xin ngừa Covid-19 toàn dân tương tự vắc-xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng hiện nay.  Từ đó, tạo “lá chắn thép” ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Tuy nhiên, trước những diễn biến của bệnh dịch trên toàn thế giới, cho thấy cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn còn đầy cam go. Vì vậy, để giành được thắng lợi toàn diện, trong thời điểm chờ đợi đủ nguồn vắc-xin ngừa Covid-19 để tiêm phòng cho toàn dân, rất cần sự cảnh giác, quyết tâm, quyết liệt của các địa phương, các ngành chức năng và đặc biệt là ý thức tuân thủ công tác phòng chống dịch của mọi người dân, trước hết là việc tuân thủ chặt chẽ thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy