Nhớ mãi ơn Người

Ngày 19/5 năm nay là ngày kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất giàu lòng cộng sản kiên trung, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, là người cổ vũ lớn lao cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Nhớ mãi ơn Người
Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giữa những tăm tối của đêm trường nô lệ những năm đầu thế kỷ XX, với khát vọng cháy bỏng giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, Người đã bôn ba khắp bốn biển năm châu và tìm thấy con đường cách mạng vô sản chính là con đường cứu nước. Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, lãnh đạo cách mạng nước ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu. 79 năm – một cuộc đời vì nước, vì dân. Công lao trời biển của Người được toàn dân tộc mãi mãi ghi nhớ. Con đường cách mạng được Người mở đường, chỉ lối, toàn dân tộc mãi mãi đi theo.

Hà Nam - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và cách mạng - đã vinh dự 2 lần được Bác đến thăm. Tháng 1/1946, giữa những ngày chính quyền cách mạng non trẻ mới được thành lập, Người vẫn dành thời gian về thăm, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm vượt qua khó khăn để chiến thắng giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm. Tháng 1/1958, lần thứ hai Bác về thăm Hà Nam và Người đã trực tiếp xuống động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân đang đắp đập Cát Tường ở Bình Lục. Đây là niềm vinh dự, tự hào và là nguồn động viên to lớn để Hà Nam nỗ lực vươn tới. Khắc ghi lời dạy của Người, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Người. Đồng thời, nguyện kế tục sự nghiệp vĩ đại của Người, giữ gìn và phát huy thành quả cách mạng, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Hà Nam

P.V

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.