Lan tỏa yêu thương, nhân lên hạnh phúc

Theo tin đã đưa trên các báo, tối ngày mùng 9/1/2023, “Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên”, do Vietnam Airlines phối hợp với liên đoàn lao động một số tỉnh phía Nam tổ chức đã chở hơn 100 lao động có hoàn cảnh khó khăn từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê ăn Tết đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Toàn bộ người lao động trên chuyến bay này đều được hỗ trợ 100% chi phí vé máy bay và hỗ trợ chi phí tàu xe về quê; đồng thời, tài trợ toàn bộ chi phí vé máy bay để họ trở lại làm việc sau Tết. Đây là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “Fights of Love - Hành trình yêu thương” của Vietnam Airlines. Không chỉ có ý nghĩa động viên, hỗ trợ những người lao động nghèo có điều kiện về quê ăn Tết, chương trình còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” và đề cao trách nhiệm xã hội của mỗi người, mỗi tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong cộng đồng.

Lan tỏa yêu thương nhân lên hạnh phúc
Người lao động trên chuyến bay hạnh phúc khi được hỗ trợ miễn phí bay về đoàn viên với gia đình trong dịp Tết. Ảnh: dangcongsan.vn

Được biết, đây không phải là năm đầu tiên, Vietnam Airlines phối hợp tổ chức những chuyến bay miễn phí đưa người lao động nghèo về quê ăn Tết. Với mong muốn giúp người lao động nghèo có một cái Tết thật đầm ấm, hạnh phúc và sum vầy, nhiều năm nay, Vietnam Airlines đã phối hợp tổ chức thành công chương trình “Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên”. Đây là hành động, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong bất cứ hoàn cảnh nào của dân tộc ta. Tinh thần đó luôn được hun đúc, phát huy và ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người Việt không chỉ trong nước mà cả đối với người Việt đang làm việc và sinh sống ở nước ngoài; nhất là khi đất nước gặp thiên tai, địch họa hay dịch bệnh.

Hiện nay, phân hóa giàu nghèo trong xã hội ngày càng lớn. Vì vậy, quan tâm, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm rất cần thiết. Giải quyết vấn đề này không chỉ là công tác xã hội – từ thiện mang tính tức thời mà phải có tính lâu dài, xuất phát từ lòng thương yêu thực sự và một chiến lược về con người mang tính nhân đạo sâu sắc. Quan tâm đến người nghèo “không để ai bị bỏ lại phía sau” là biểu hiện của một xã hội văn minh, nhân đạo. Thời gian qua, cùng với những chủ trương, chính sách thiết thực của Đảng, Nhà nước trong việc giúp đỡ những hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trong xã hội đã xuất hiện những tấm lòng vàng, những bàn tay yêu thương nâng đỡ và cứu vớt những số phận đáng thương. Những ngôi nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, nhà Mái ấm Công đoàn, những phiên chợ “0 đồng”… được xây dựng khắp nơi và ở đó, những người gặp khó khăn có cái ăn, có áo mặc, có chỗ để nghỉ ngơi, được học hành, được hỗ trợ và được trao gửi yêu thương… để yên tâm thi đua lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu, cống hiến cho xã hội. 

                                                                                     

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy