Hơn cả ý nghĩa của việc cứu mạng một người bệnh

Thông tin từ Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia về việc bệnh nhân số 91- phi công người Anh mắc Covid- 19 hồi phục gần như hoàn toàn, có thể kết nối điện thoại trò chuyện với bạn ở khắp nơi trên thế giới… đã làm nức lòng không chỉ người dân trong nước mà với cả bạn bè quốc tế.

Sự kiện một công dân ngoại quốc trong phần lớn thời gian hơn 90 ngày nằm viện luôn phải trong chế độ điều trị tích cực, nhiều thời điểm ở vào tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu… đã hồi phục không chỉ có ý nghĩa sâu sắc, nhân văn trong việc cứu mạng một người bệnh cụ thể mà ở phạm vi cao hơn, rộng hơn còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần nỗ lực không mệt mỏi của Đảng, Chính phủ và nhân dân ta trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, Việt Nam chưa có ca tử vong vì dịch bệnh, Việt Nam đã và vẫn luôn giữ được thế chủ động trong kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch họa. Sự kiện này càng có ý nghĩa rộng lớn hơn, sâu sắc hơn trong bối cảnh bệnh nhân số 91- phi công người Anh là bệnh nhân nặng nhất chúng ta gặp phải khi đối mặt với dịch bệnh, một ca bệnh quá khó, chưa có tiền lệ, chưa có thuốc đặc trị và đặc biệt là trong bối cảnh hàng loạt các quốc gia vẫn đang quay cuồng trong cơn lốc tàn phá của SARS-CoV-2 với tổng số ca mắc đã chạm mốc 9,5 triệu người và số ca tử vong đã vượt qua ngưỡng 483 nghìn người (vào thời điểm sáng 25/6/2020).

Sự kiện ấy còn là biểu tượng chiến thắng của những bác sĩ, điều dưỡng viên trực tiếp điều trị, chăm sóc bệnh nhân với tư cách là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Họ không chỉ chiến thắng dịch bệnh bằng y thuật mà bằng cả y đức cùng ý chí kiên cường, tấm lòng nhân hậu, bao dung cao đẹp.   

Sự kiện này còn mang ý nghĩa như một minh chứng góp phần thể hiện rõ hơn bản lĩnh, ý chí, quyết tâm chính trị và tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân trước mối họa khôn lường từ dịch bệnh.

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy