Cơ hội để xây dựng và quảng bá du lịch

Được tổ chức hai năm một lần ở một quốc gia trong khu vực, năm nay, kỳ SEA Games 31 đã được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 12 tháng 5 đến ngày 23 tháng 5 năm 2022. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á kể từ năm 2003. Sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao lớn nhất tại Đông Nam Á mà còn  mang đến cho Việt Nam cơ hội đón khách từ khu vực và quốc tế, cũng như xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn và đặc sắc trong tương lai. Cũng là một trong những tỉnh, thành được lựa chọn là nơi diễn ra một trong các môn thi đấu tại SEA Games 31, vì vậy, Đại hội Thể thao Đông Nam Á là cơ hội để Hà Nam quảng bá, giới thiệu hình ảnh về đất và người Hà Nam đến với du khách trong và ngoài nước. 

Cơ hội để xây dựng và quảng bá du lịch
Khu nhà Thủy đình, nơi du khách đến dừng chân và mua vé tham quan Tam Chúc

Nếu như Thủ đô Hà Nội tái khởi động tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” tại khu di sản thế giới UNESCO, mở tour xe đạp trải nghiệm “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”, Ninh Bình với cánh đồng “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, thì Hà Nam cũng có nhiều hoạt động giới thiệu quảng bá về các điểm du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh đậm sắc vùng miền, cùng với chùa Long Đọi Sơn,  Khu du lịch Tam Chúc chính là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nam. Mặc dù, chỉ là nơi tổ chức thi đấu bộ môn Futsal nam, nữ, trong thời gian khoảng 10 ngày nhưng đây thực sự là một sự kiện thể thao văn hóa lớn đối với Hà Nam sau hơn hai năm đối diện với dịch bệnh. Rất nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức; các hoạt động du lịch nhờ đó cũng được tái khởi động trở lại, mở ra nhiều cơ hội để du lịch Hà Nam phát triển. Lượng du khách đến và lưu trú tại Hà Nam đã tăng lên đáng kể. Ngành kinh tế du lịch Hà Nam đã phục hồi và bắt đầu khởi sắc sau 2 năm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam cũng đã đi được 2/3 chặng đường, tình hình dịch bệnh Covid-19 và tình hình an ninh trật tự trong phạm vi cả nước nói chung, trên địa bàn Hà Nam nói riêng vẫn cơ bản được kiểm soát. Tinh thần “fair play” của các vận động viên cũng như lực lượng cổ động viên Việt Nam tại các đấu trường SEA Games 31 luôn được phát huy cao độ cũng đã góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp về con người và văn hóa Việt Nam trong lòng bạn bè và du khách quốc tế. Đó là một Việt Nam mạnh mẽ trong phòng chống dịch Covid-19, một Việt Nam thân thiện, hiếu khách với một tinh thần và khát vọng vươn tới thể thao thành tích cao. 

Tuy nhiên, để Hà Nam nói riêng, Việt Nam nói chung trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn; để ngành du lịch tiếp tục “sứ mệnh” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, qua sự kiện thể thao của SEA Games 31, cũng có một số vấn đề đặt ra đối với ngành du lịch không chỉ riêng Hà Nam. Đó là cần phải nhận diện tiềm năng và xu hướng du lịch, nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch thực sự đặc sắc và hấp dẫn. Đặc biệt, phải gắn kết bảo tồn, phát huy di sản văn hóa, bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên với phát triển du lịch bền vững; xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch… Có như vậy, Hà Nam mới thực sự tạo được điểm nhấn đậm nét trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy