Tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”

27/7 năm nay là tròn 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) - ngày để người Việt Nam tri ân, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do thống nhất của Tổ quốc; là dịp để thăm hỏi, chăm sóc những người có công (NCC) với nước thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa”
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tới các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng TBB nặng và điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

Suốt 75 năm qua, dù lúc đất nước còn chiến tranh hay khi đã hòa bình thống nhất, dù khi gian khó hay lúc thuận lợi về KT-XH, công tác chăm sóc NCC vẫn luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước quan tâm thực hiện. Từ việc từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách với NCC cho đến thúc đẩy các phong trào có ý nghĩa thiết thực như xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; từ việc đẩy mạnh tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ, quy tập hài cốt liệt sỹ đến việc tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần đối với NCC…

Năm nay cũng vậy, các hoạt động tưởng nhớ, tri ân thương binh – liệt sỹ, chăm sóc NCC không chỉ diễn ra trong những ngày tháng 7 nhiều ý nghĩa mà đã trở thành việc thường xuyên, liên tục của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên mọi miền Tổ quốc. Thật đáng mừng khi có 98,6% hộ gia đình NCC có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình dân cư nơi cư trú. Và cũng thật đáng mừng khi việc tôn vinh, biết ơn, chăm sóc NCC, không chỉ thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là niềm vinh dự, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân văn sâu sắc, tô thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. 

Hà Nam hiện có 17.555 liệt sỹ hy sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hơn 23.000 thương, bệnh binh, 1.418 Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng hàng trăm nghìn NCC với cách mạng. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn nỗ lực thực hiện tốt nhất chính sách với NCC, dành sự quan tâm chu đáo với các đối tượng chính sách; đồng thời ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng giàu đẹp. Một tỉnh bị tàn phá trong chiến tranh, “chiêm khê, mùa úng” trong sản xuất và đời sống đã từng bước “thay da đổi thịt”, tiến nhanh trên con đường phát triển. Những thành quả chúng ta đạt được hôm nay là món quà ý nghĩa nhất dành tặng những người đã hy sinh xương máu và công sức cho Tổ quốc, cho quê hương.

Đất nước hòa bình, thống nhất và phát triển như hiện nay càng cho thấy những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh là vô giá. Các thế hệ hôm nay và mai sau tự hào bước tiếp con đường cách mạng mà cha anh đã không tiếc xương máu để xây dựng, gìn giữ, và nguyện “sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc sao cho xứng đáng với những người đã khuất, đã hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân” như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu.

Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy