Thêm một dấu ấn của Việt Nam tham gia giải quyết những vấn đề quốc tế

Sự kiện đoàn công tác của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thực sự tạo dấu ấn đậm nét và hiệu ứng lan tỏa tích cực trong hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong những tháng đầu năm 2023.

Thêm một dấu ấn của Việt Nam tham gia giải quyết những vấn đề quốc tế
Lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam hỗ trợ lực lượng cứu hộ địa phương để xác định vị trí nghi có nạn nhân trog đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh do Quân đội cung cấp)

 Việc cử lực lượng tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ là minh chứng sinh động, thể hiện đường lối, chính sách đối ngoại nhất quán, thái độ cộng đồng trách nhiệm cùng tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đồng thời, thể hiện sinh động quyết tâm và những hành động cụ thể, thiết thực của Việt Nam trong vai trò là một quốc gia tích cực, có trách nhiệm, sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế; sẵn sàng chung tay giải quyết những vấn đề khó khăn, thách thức phát sinh, duy trì môi trường hòa bình, ổn định, tăng cường đẩy mạnh hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ với chính phủ và nhân dân nước bạn, sự kiện trên đây còn được chính phủ và nhân dân nhiều quốc gia ghi nhận, đánh giá cao về sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo quốc tế. Đây cũng là bằng chứng giàu sức thuyết phục thể hiện rõ nét thêm truyền thống tốt đẹp, cũng như tình cảm, tinh thần nhân đạo của Việt Nam với nhân dân các nước; là sự cụ thể hóa cam kết cùng nhau thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, xây dựng tương lai tốt đẹp cho cộng đồng thế giới. Còn nhớ, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát khắp toàn cầu, mặc dù đang phải căng mình ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch họa trong nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta vẫn chủ động chia sẻ một phần nguồn lực vật tư y tế hỗ trợ một số quốc gia trên mặt trận phòng, chống dịch. Cùng với đó, nhiều năm gần đây, Đảng, Nhà nước ta đã cử hàng trăm lượt chuyên gia, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp mang theo hàng trăm tấn thiết bị, bệnh viện dã chiến… tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc tại một số “điểm nóng” trên thế giới.

Không chỉ tự hào khẳng định là thành viên có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế, sự kiện cử lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ còn là minh chứng sinh động thể hiện Việt Nam có đủ năng lực và luôn chủ động, sẵn sàng tham gia góp phần giải quyết những vấn đề nhân đạo, an ninh, bảo vệ hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với các quốc gia, nâng cao uy tín, vị thế của đất nước.

                                                                                         

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy