Sự hy sinh lặng thầm, sáng đẹp phẩm chất người thầy thuốc

Mấy ngày qua, giữa những thông tin về mối lo nguy cơ lây lan của vi rút SARS-CoV-2, về nỗi thất vọng trước hành vi thiếu trách nhiệm của một số cá nhân làm bùng phát thêm các ổ dịch đâu đó… thì vẫn còn vô vàn những câu chuyện ấm lòng, những việc làm tốt, hành động dũng cảm, đầy trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng của biết bao tổ chức, cá nhân, đặc biệt là sự hy sinh lặng thầm, sáng đẹp phẩm chất người thầy thuốc chân chính của những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu phòng, chống dịch. 
Bức ảnh về một kíp trực tại một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang cùng lặng lẽ cúi đầu tưởng niệm người quá cố để chia sẻ nỗi đau với một đồng nghiệp vừa nhận tin bố đẻ qua đời mà không thể về chịu tang vì đang phải thực thi nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch (sáng 24/5) là một trong những hình ảnh, những câu chuyện ấm lòng.
Một lần nữa, giữa vòng xoáy bộn bề gian khó, hiểm nguy nơi tâm dịch, sự hy sinh thầm lặng, rất đỗi cao đẹp và đậm chất nhân văn của những “chiến sĩ áo trắng”, sẵn sàng gác lại nỗi đau của riêng mình để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng lại được nhắc đến, được tôn vinh và được cả xã hội tán đồng, ngưỡng mộ.

Sự hy sinh lặng thầm sáng đẹp phẩm chất người thầy thuốc
Bức ảnh cán bộ, bác sĩ đứng nghiêm trang, cúi đầu được chụp qua cửa kính khiến triệu trái tim lay động. Ảnh: vietnamnet.vn

Một lần nữa, nơi tuyến đầu đối mặt với dịch bệnh, hình ảnh những “chiến sĩ áo trắng” không quản ngày đêm kiên cường, bền bỉ vượt lên vất vả, nhọc nhằn, thiếu thốn để góp sức giành lại sự bình yên cho cuộc sống của người dân gây xúc động đến thế.

Ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19 là một cuộc chiến cam go, đầy thử thách, đòi hỏi sự cộng đồng trách nhiệm của tất cả mọi người. Và ở nơi tuyến đầu nóng bỏng trong cuộc chiến đầy cam go, thử thách ấy, những “chiến sĩ áo trắng” đã thêm một lần nữa thể hiện đầy đủ hơn, sáng đẹp hơn những phẩm chất cao quý - phẩm chất người thầy thuốc của nhân dân, vì nhân dân, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ sức khỏe của nhân dân. 

Đúng như nội dung thư khen của Thủ tướng Chính phủ vừa gửi tới động viên đội ngũ thầy thuốc nơi tuyến đầu chống dịch: “Chúng ta không thể quên những hình ảnh cảm động của những bác sĩ, nhân viên y tế phải gác lại mọi riêng tư, chấp nhận những hy sinh cá nhân, tận tình, chu đáo chăm sóc người bệnh; hay những khoảnh khắc, hành động cao đẹp, lay động lòng người của những “chiến sĩ áo trắng” trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa hè oi nóng, dù đã kiệt sức nhưng quyết bám trụ, chiến đấu với dịch bệnh, tất cả vì sức khỏe của người dân, của cộng đồng”.

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.