Những hành động tử tế - nhân lên niềm tin

Mặc dù, đã hơn chục ngày trôi qua nhưng câu chuyện về anh Phạm Hồng Quảng, 38 tuổi, quê Thái Bình, là tài xế xe Grabbike và người khách đi cùng là anh Nguyễn Quốc An, 44 tuổi, quê Thanh Hóa đã trả lại túi tiền nhặt được cho người đánh rơi ở phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương vẫn đang là đề tài nóng thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Những hành động tử tế  nhân lên niềm tin
Ảnh minh họa

360 triệu đồng là một khoản tiền quá lớn so với thu nhập hằng tháng từ lương công nhân của hai anh. Nếu ích kỷ một chút, tham lam một chút thì hai anh cũng có thể có một món tiền không nhỏ để trang trải cuộc sống. Nhưng vượt qua những cám dỗ về vật chất, túi tiền 360 triệu đồng đã được trao lại tận tay người mất. Việc làm của hai anh thực sự là một hành động tử tế và nhân văn rất xứng đáng được tôn vinh và lan tỏa trong cộng đồng…

Vẫn biết rằng, cuộc sống ngoài kia còn đầy rẫy những bon chen, đố kỵ; còn những tệ nạn xã hội, những thói hư tật xấu đã và đang làm phương hại đạo đức xã hội, bào mòn niềm tin của mọi người. Có những gia đình tan nát chỉ vì những lợi ích liên quan đến tiền bạc, thậm chí có người bị bỏ mạng chỉ vì mấy trăm nghìn đồng. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa những hành động đẹp như anh Quảng và anh An đang thiếu vắng trong cuộc sống hiện đại.

Trên thực tế, đã và đang có rất nhiều câu chuyện ý nghĩa được lan tỏa. Ví như câu chuyện về ông bố đơn thân chăm con trên vỉa hè và những cái Tết nghèo nơi phòng trọ sau khi được cộng đồng chia sẻ đã nhận được những món quà đặc biệt. Con gái anh được nhập học và được miễn hoàn toàn học phí, bản thân anh cũng được tặng một chiếc xe máy để tiện cho việc mưu sinh.

Hay câu chuyện tặng chăn ấm và đồ ăn cho những người vô gia cư của các nhóm bạn trẻ thiện nguyện ở Hà Nội giữa những ngày đông giá. Và rất nhiều những việc làm tử tế thông qua những chương trình thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước dành cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa…

Lan tỏa những câu chuyện đẹp, những hành động tử tế như của anh Quảng, anh An không chỉ nhân lên niềm vui mà còn nhân lên niềm tin trong cuộc sống. 

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.