Nguồn động lực cho những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch

Ngày 4/8, Thủ tướng Chính phủ đã gửi thư khen, động viên cán bộ, thầy thuốc, nhân viên ngành y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đây thực sự là một nguồn động viên cổ vũ lớn đối với những “chiến sĩ áo trắng” những người đang đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách trên tuyến đầu chống dịch.

Nguồn động lực cho những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch

Mặc dù vừa phải sâu sát, quyết liệt chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa phải thường xuyên đôn đốc triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi tăng trưởng kinh tế nhưng người đứng đầu Chính phủ vẫn dành mối quan tâm đặc biệt cùng sự động viên ân cần đến những “chiến sĩ áo trắng”: “Đông đảo đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa - những người chiến sĩ áo trắng tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và nhiều bệnh viện, các viện nghiên cứu, trường đại học của ngành y trên toàn quốc đã nỗ lực không mệt mỏi, tiên phong đi vào tâm dịch, không ngại gian khổ, nguy hiểm, tranh thủ từng giờ, từng phút truy vết, cách ly, xét nghiệm và giám sát y tế, tận tâm điều trị, cứu chữa người bệnh”.

Cùng với biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao “những cống hiến cao cả, tận tâm hết mình của những thầy thuốc yêu quý của chúng ta trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19”, người đứng đầu Chính phủ cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến “gia đình của những thầy thuốc và cán bộ ngành y tế đã thông cảm, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức này, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ”. 
Niềm tin yêu, sự tôn vinh cùng lời chúc mừng, khích lệ của Thủ tướng Chính phủ: “Chúc những người hùng của nhân dân luôn mạnh khỏe, sớm hoàn thành nhiệm vụ vinh quang, giành chiến thắng trước dịch bệnh” đã tiếp thêm nguồn cảm hứng, niềm tin, sức mạnh cho những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Hưởng ứng sự động viên, khích lệ của Thủ tướng Chính phủ, mấy ngày qua nhiều đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, của thành phố Hải Phòng, tỉnh Bình Định đã tình nguyện, xung kích lên đường đến “tâm dịch” Đà Nẵng. 

Tiếp thêm động lực cho những “chiến sĩ áo trắng”, nhiều ngày qua hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, hàng nghìn suất cơm thiện nguyện từ những tổ chức, cá nhân khắp các cấp, ngành, địa phương trong cả nước đã được gửi đến một số bệnh viện trọng điểm nơi “tâm dịch”. Và mới đây, 500 máy thở MV 20 trị giá 120 tỷ đồng từ các nhà tài trợ cũng đã được chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để chung sức cùng các “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận chống dịch.

Nguồn động lực lớn từ sự tin yêu, động viên, khích lệ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các tầng lớp nhân dân chắc chắn sẽ giúp những “chiến sĩ áo trắng” thêm vững vàng, nỗ lực quyết tâm vượt khó, chiến thắng dịch họa.

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy