Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân

Câu chuyện Công an xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) có sáng kiến đứng ra cưu mang, cảm hóa, vận động và mở lối hàn gắn hạnh phúc gia đình cho một người đàn ông nghiện rượu nặng mà Báo điện tử Dân trí đăng tải những ngày gần đây thực sự là một câu chuyện cảm động, góp thêm một nét đẹp tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân đang lặng thầm ngày đêm bám sát địa bàn cơ sở, tận tụy vì công việc, hết lòng vì nhân dân.

Những chi tiết thú vị thu hút sự chú ý của dư luận trong câu chuyện cảm động này là ở chỗ cùng với cưu mang, lo nơi ăn chốn nghỉ, lo nuôi cơm (ngày ba bữa) cho người đàn ông bị coi là “sâu rượu” bị đuổi ra khỏi nhà, Công an xã Quỳnh Lập còn đứng ra bảo lãnh, phối hợp với một doanh nghiệp trên địa bàn tạo việc làm, thu nhập ổn định, rồi quản lý hộ tiền lương (giúp ông không tái nghiện). Và quan trọng hơn, những cán bộ, chiến sĩ công an tuyến cơ sở nơi vùng ven biển miền Trung này còn chủ động tìm đến gặp gỡ thân nhân người đàn ông, khuyên giải, thuyết phục họ mở lối cho ông có cơ hội về lại với mái ấm gia đình mình.  

Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân
Ảnh: Dân trí

Việc làm sáng tạo đầy trách nhiệm và đậm chất nhân văn của Công an xã Quỳnh Lập không chỉ khuôn gọn ở việc giải quyết một vấn nạn tiêu cực cụ thể mà còn là giải pháp có tính lâu dài, bền vững, hướng đến triệt xóa tận gốc nguy cơ làm phát sinh những phức tạp về an ninh trật tự. Không chỉ là một việc làm cụ thể giúp đỡ nhân dân, câu chuyện trên đây còn là minh chứng sinh động, là hệ quả có được từ sự kiên trì thực hiện phương châm: gần gũi, lắng nghe, giúp đỡ, bảo vệ nhân dân và dựa vào nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Qua câu chuyện, một lần nữa khẳng định ý nghĩa trong phương châm hành động “Vì bình yên cuộc sống của nhân dân” mà lực lượng Công an nhân dân kiên trì thực thực hiện không chỉ dừng lại ở bình diện: sẵn sàng là nòng cốt, đi đầu trên trận tuyến trực diện đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng ngừa những nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, mà sâu xa hơn còn là bảo vệ, giữ gìn sự đoàn kết, thân ái trong mỗi cộng đồng dân cư, nâng đỡ, hàn gắn mối hòa thuận, êm ấm trong mỗi gia đình, chắp nối niềm hạnh phúc trong mỗi cuộc đời, số phận. Đúng như lời tâm sự đầy hối lỗi và biết ơn của người đàn ông nghiện rượu: “Trong lúc bất định, buông xuôi, các anh đã cho tôi ăn, tìm cho tôi chỗ trú mưa, trú nắng, cho tôi quyết tâm và hy vọng để thay đổi chính mình”, “các anh đã tái sinh tôi một lần nữa…”.

Câu chuyện cảm động trên đây dường như càng có ý nghĩa sâu đậm, thấm thía hơn thêm khi nó được nhắc đến, được chuyển tải, lan tỏa đúng vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8).

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy