Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân

Tuần qua, song hành với tin vui nối tiếp tin vui về những sáng kiến hay, việc làm tốt của người dân đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi, ngành, giới tham gia ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, công chúng còn được đón nhận thêm một câu chuyện thật cảm kích, thể hiện một nghĩa cử cao đẹp và giàu ý nghĩa nhân văn của những chiến sĩ Công an nhân dân. Đó là việc 5 thành viên Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” của Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ngay lập tức có mặt trong đêm (ngày 22/6) để hiến máu khẩn cấp, góp phần cứu sống một sản phụ đang gặp tai biến nguy kịch, qua đó làm sáng đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Nghĩa cử cao đẹp của những chiến sĩ công an tại tỉnh Hà Tĩnh càng có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực hơn khi trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện tập trung quy mô lớn rất khó khăn, nguồn máu dự trữ của các cơ sở điều trị đang rất khan hiếm. Nghĩa cử cao đẹp ấy dường như càng sáng đẹp hơn khi trong điều kiện thời tiết oi nóng gay gắt, đêm khuya, đường xa, 5 thành viên Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Hà Tĩnh thuộc 5 cơ quan, đơn vị, với cương vị công tác khác nhau... nhưng đã có mặt kịp thời và cùng nhau tình nguyện hiến máu để tiếp sức giúp sản phụ vượt qua cơn hiểm nghèo.

Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” là một sáng kiến hay, một việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống cộng đồng đã được Công an tỉnh Hà Tĩnh duy trì từ năm 2018 và từ đó đến nay, các thành viên câu lạc bộ đã có 51 lượt tham gia hiến máu cấp cứu, góp phần cứu sống 28 bệnh nhân đang gặp cơn nguy biến. Và có lẽ rộng hơn, cao hơn phạm vi một sáng kiến hay, một việc làm cụ thể, thiết thực, nghĩa cử cao đẹp này còn là một điển hình tiên tiến, một điểm sáng của phong trào thi đua: “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Việc làm thiết thực đó cũng là một nét son góp phần làm rạng ngời thêm truyền thống rất đáng tự hào của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, tô thắm thêm biểu tượng đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong đời sống xã hội hôm nay.

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy