Đề cao vai trò, vị thế của báo chí trong xây dựng chính quyền vững mạnh

Sáng ngày 5/10, Báo Người Lao Động đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3. Qua đó, nhằm vinh danh các tác giả với những ý tưởng xuất sắc nhất, đồng thời lan tỏa những thông điệp, tâm huyết quý báu đóng góp xây dựng, phát triển TP Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra đã thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, giới báo chí, trí thức yêu nước và đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung.

Đề cao vai trò vị thế của báo chí trong xây dựng chính quyền vững mạnh
Phóng viên các cơ quan báo chí tỉnh Hà Nam tác nghiệp tại Diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh năm 2022.

Được biết, đây là lần thứ 3 Báo Người Lao Động phát động và tổ chức cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế”, thời gian bắt đầu từ 14/8/2021-28/7/2022 nhằm hưởng ứng Kế hoạch số 305-KH/TU ngày 29/8/2019 của Thành ủy TP Hồ Chí Minh về khảo sát, tiếp thu ý kiến của nhân dân góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh sáng tạo đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước. Với mong muốn xây dựng diễn đàn để tiếp nhận những ý kiến, đóng góp, hiến kế của người dân, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tạo hiệu ứng tích cực đối với dư luận xã hội. Đặc biệt, thông qua việc tổ chức cuộc thi, vai trò, vị thế của người làm báo trong lòng độc giả, giới trí thức yêu nước, các chuyên gia trong và ngoài nước cũng được đề cao. Với 3 chủ đề chính: Các giải pháp duy trì, phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19; hiến kế để TP Hồ Chí Minh giữ vững là đầu tàu kinh tế của cả nước; làm gì để chuyển đổi số thành công? Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 87 bài hiến kế đầy tâm huyết, chất lượng của các tác giả trong và ngoài nước gửi về, là những kế sách, giải pháp, ý tưởng hay đóng góp cho chính quyền TP Hồ Chí Minh.

Có thể nói, cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” khuyến khích người dân phát huy vai trò làm chủ theo đúng tinh thần của Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền “Trọng dân, gần dân, có trách nhiệm với dân” “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” chính là chìa khóa để cấp ủy, chính quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. 

Trong xu thế phát triển chung của đất nước và nhu cầu thông tin của xã hội trong kỷ nguyên số, việc đổi mới, kết hợp các hình thức truyền thông mới trong các hoạt động báo chí có ý nghĩa rất lớn nhằm phản ánh toàn diện công cuộc đổi mới của đất nước, động viên trí tuệ và sự đóng góp của toàn xã hội, bạn bè quốc tế trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” diễn ra trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực tìm giải pháp kiến tạo đồng bộ để xây dựng thành phố trở thành siêu đô thị phát triển hùng cường và thịnh vượng nên có một ý nghĩa chính trị rất lớn. Vì vậy, “ Lắng nghe người dân hiến kế” thực sự là một diễn đàn, một kênh thông tin quan trọng để độc giả, trí thức trong và ngoài nước gửi đến lãnh đạo TP Hồ Chí Minh những ý kiến tâm huyết và trí tuệ vì sự phát triển bền vững của thành phố. 

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.