“Điểm cộng” cho tinh thần vì nhân dân phục vụ

Những ngày đầu tháng tư này, thật nức lòng khi đón nhận tin vui về việc chính quyền và lực lượng công an ở một xã miền núi phía bắc (xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) chủ động bố trí cả giường, đệm, chăn ấm… cho người dân địa phương nghỉ tạm qua đêm trong lúc chờ đợi đến lượt làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Đây thực sự là một việc làm đầy ý nghĩa, một minh chứng sinh động, một “điểm cộng” cho tinh thần vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ ở địa phương vùng cao này.

“Điểm cộng” cho tinh thần vì nhân dân phục vụ
Rất đông người dân đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chip trong đêm ở xã Cô Ba - Ảnh: tuoire.vn

Thời gian gần đây, trong nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, hướng tới mục tiêu sớm hoàn thành việc cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân, chính quyền và cơ quan công an ở nhiều địa phương đã tổ chức chia ca kíp, bố trí nhân lực, phương tiện làm việc liên tục cả trong và ngoài giờ hành chính để phục vụ nhu cầu cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp điện tử của người dân. Và trong điều kiện cụ thể ở một xã miền núi vùng cao, địa hình đi lại khó khăn, thời tiết có mưa, lạnh về ban đêm… thì sự chăm sóc ân cần, chu đáo trên đây càng mang lại ý nghĩa sâu sắc, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, càng “ghi điểm” trong lòng dân về một đội ngũ những “công bộc” thực sự mẫn cán, tận tình; thực sự gần gũi nhân dân, lắng nghe và sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.

Không chỉ là tín hiệu vui, là “điểm cộng” cho tinh thần vì nhân dân phục vụ, việc làm mang đậm tính nhân văn sâu sắc trên đây còn là những điểm sáng tích cực quý giá, góp phần làm sáng rõ hơn thêm chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính, thay đổi phong cách, thái độ làm việc, góp phần đẩy lùi, xua đi “bóng tối” của sự hoài nghi, của những thói xấu tiêu cực, cửa quyền, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu… vẫn còn lẩn khuất đây đó trong chốn công đường cũng như trong đời sống xã hội.

Những việc làm đó còn nhân lên sự tin tưởng, kỳ vọng, thôi thúc, động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp thêm vững lòng, tự tin. Từ đó, chủ động, sáng tạo và nỗ lực phát huy sáng kiến, cùng góp sức, chung tay hướng đến mục tiêu chung cao đẹp - tạo dựng một nền hành chính công thực sự chuyên nghiệp, minh bạch, thực sự cởi mở, thân thiện và hiệu lực, hiệu quả.

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.