TP Phủ Lý bảo đảm an toàn cho người dân vùng ngập lụt

Sau nhiều ngày mưa do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, cùng với lượng nước ở thượng nguồn đổ về, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Phủ Lý bị ngập nặng, nhất là các khu vực ven sông Đáy, sông Nhuệ, sông Châu.

Theo quan sát của phóng viên, tại Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam (phường Liêm Chính, TP Phủ Lý), nước ngập chỗ sâu khoảng 50cm. Cán bộ, y bác sỹ phải để xe, lội nước vào đơn vị. Ngập lụt đã ảnh hưởng, gây khó khăn cho đơn vị và người bệnh đến khám và điều trị.

Chủ động ứng phó với ngập úng bảo đảm an toàn cho người dân ở TP Phủ Lý
Bệnh viện Mắt tỉnh bị ngập do ảnh hưởng của nước sông Châu dâng cao.

Bác Trần Văn Thắng, người dân sinh sống gần bệnh viện cho biết: Từ đêm qua đến sáng nay nước sông Châu dâng lên nhanh khiến đời sống của một số hộ dân bị ảnh hưởng, hơn 20 năm sống ở đây tôi mới chứng kiến cảnh ngập úng như vậy. Các cơ quan liền kề nằm ngoài đê là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cũng bị ngập lụt tương tự.

Chủ động ứng phó với ngập úng bảo đảm an toàn cho người dân ở TP Phủ Lý
Cán bộ, bác sỹ Bệnh viện Mắt tỉnh di chuyển khó khăn trong ngập lụt.

Tại phường Lam Hạ, nhằm chủ động phòng chống lũ, ổn định đời sống người dân, các lực lượng chức năng của phường theo dõi sát, nắm bắt thông tin về mực nước lũ trên các sông Đáy, sông Châu, sông Nhuệ. Thường xuyên tổ chức kiểm tra các bờ kè, dọc các tuyến đê bối có nguy cơ gây ngập lụt để gia cố, đắp các đập ngăn nước tràn bối vào nhà dân.

Chủ động ứng phó với ngập úng bảo đảm an toàn cho người dân ở TP Phủ Lý
Bao tải cát chống tràn phòng nước sông Châu dâng cao.

Hiện trên địa bàn phường có 1,3km kè sông Châu và 1,5km bối; riêng tổ dân phố Đường Ấm có 600m bối. Việc bảo đảm an toàn cho nhân dân khu vực có nguy cơ bị ngập được chính quyền quan tâm, chú trọng.

Ông Nguyễn Quỳnh Hưng, Chủ tịch UBND phường Lam Hạ cho biết: Từ 3h ngày 11/9, tại tuyến đê bối Tổ dân phố Đường Ấm, chính quyền đã huy động dân quân tự vệ, thanh niên xung kích, các lực lượng chức năng cùng nhân dân gia cố, chuyển hàng nghìn bao cát chống tràn, bảo đảm an toàn cho nhân dân địa phương.

 

Chủ động ứng phó với ngập úng bảo đảm an toàn cho người dân ở TP Phủ Lý
 Lực lượng chức năng dùng các bao cát chống tràn bối ở Đường Ấm (phường Lam Hạ).

Với phương châm "4 tại chỗ", phường đã chủ động rà soát, kiểm tra, nắm chắc số hộ, số nhân khẩu ở các điểm xung yếu, nơi có nguy cơ ngập lụt để sẵn sàng phương án, bố trí địa điểm, lực lượng sẵn sàng di dời người dân đến nơi an toàn.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy