Gần 40 nghìn lượt hội viên người cao tuổi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Nhằm chung tay vì sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi, từ tháng 3 đến tháng 10/2022, Bệnh viện Mắt Hà Nội - Hà Nam đã phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại 105 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Gần 40 nghìn lươt hội viên NCT được khám bệnh cấp thuốc miễn phí
Bệnh viện Mắt Hà Nội - Hà Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hội viên NCT xã Nguyễn Uý ( Kim Bảng).

Theo đó, gần 40 nghìn lượt hội viên NCT trong tỉnh đã được các y, bác sĩ khám, tầm soát các bệnh lý về mắt mà người cao tuổi có thể gặp phải; kiểm tra chức năng mắt, soi đáy mắt đánh giá thị lực, đồng thời cấp phát miễn phí các loại thuốc phù hợp với bệnh trạng của mắt.

Qua kết quả khám mắt, các y bác sĩ đã tư vấn phương pháp điều trị, cách chăm sóc, vệ sinh mắt hàng ngày đúng cách nhằm giúp hội viên NCT cải thiện hoặc duy trì thị lực để có đôi mắt sáng khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặc biệt sau khi khám sàng lọc, những người được chuẩn đoán có bệnh nặng về mắt sẽ được điều trị tại bệnh viện và được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định.

Được biết, tổng kinh phí cho đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí là gần 1 tỷ đồng được Bệnh viện Mắt  Hà Nội - Hà Nam tài trợ. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp hội viên NCT cải thiện hoặc duy trì thị lực để có đôi mắt sáng khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy