Phát động chiến dịch 'Triệu bước chân nhân ái'

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” tại Trường Đại học Phenikaa.

Phát động chiến dịch Triệu bước chân nhân ái
Đại biểu phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

“Triệu bước chân nhân ái” là Chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đối tác khởi xướng và thực hiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” sẽ kéo dài 56 ngày, từ ngày 25/2 đến 22/4, đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race, đạt 700.000km. Chương trình cũng mong muốn vận động được mức ủng hộ đạt 7 tỷ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

Đây là lần kêu gọi “Triệu bước chân” đặc biệt hướng về lịch sử, trân trọng, biết ơn những hy sinh trong cuộc hành quân bảo vệ đất nước để có được những hành trình hy vọng của hiện tại và tương lai. Mỗi bước chân hướng về Điện Biên là một bước thắp sáng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, cũng đồng thời nối liền sự hỗ trợ nhân ái của cộng đồng với những hoàn cảnh còn khó khăn trên miền Tây Bắc. Mỗi bước đi là một dấu gạch nối dài từ quá khứ vẻ vang tới niềm tin vào một tương lai Việt Nam hùng cường.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa chia sẻ, chiến dịch: “Triệu bước chân nhân ái” mở đầu cho hành trình nhân đạo - trao nhân yêu thương, nối dài từ miền Bắc xuống miền Nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, biên giới, từ nông thôn đến thành thị, mọi người dân không giới hạn tuổi tác, thành phần, nghề nghiệp mong muốn cổ vũ cho những hành động tử tế vì cộng đồng đều có thể đăng ký tham gia trên nền tảng trực tuyến V-Race.

Phát động chiến dịch Triệu bước chân nhân ái
Đại biểu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ cùng sinh viên đi bộ hưởng ứng ngay sau phát động Chiến dịch "Triệu Bước chân nhân ái". Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Bên cạnh việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hưởng ứng bằng việc đăng ký ứng dụng (APP) đi bộ/chạy bộ hằng ngày, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hoạt động đi bộ tập thể tại các tỉnh, thành phố vào các ngày chủ nhật (từ ngày 25/2 đến 22/4) gắn với hoạt động hiến máu nhân đạo, vận động hiến tặng mô tạng nhân đạo và các hoạt động cộng đồng: thu gom rác, trồng cây xanh, các hoạt động nhân đạo tại cộng đồng. Sự tham gia của mỗi cá nhân không chỉ là một hành động vận động vì sức khỏe mà còn là một bước chân thể hiện tinh thần nhân ái, nối tiếp truyền thống hào hùng của cha ông ta trong quá khứ.

Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp nhân ái về hiến máu, hiến mô, tạng, cơ thể người, bảo vệ môi trường và đặc biệt sẽ gây quỹ để thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo giúp cho những trẻ em khó khăn, khuyết tật và những người dân nghèo có cơ hội vươn lên trong học tập, lao động, cuộc sống.

Chiến dịch kêu gọi người dân Việt Nam trong vào ngoài nước, tham gia phong trào “hành quân thời bình” được tổ chức miễn phí trên nền tảng V-Race. Mỗi cá nhân được kêu gọi đóng góp tối thiểu 10km. Đăng ký tham gia theo nhóm hoặc cá nhân tại https://vrace.com.vn/race/trieu-buoc-chan-nhan-ai hoặc trên ứng dụng V-Race và chủ động ghi chép hành trình của mình.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy