Bộ CHQS tỉnh tổ chức giao lưu hát ru, hát dân ca

Sáng 26/4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình giao lưu hát ru, hát dân ca giữa Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên và huyện Thanh Liêm.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức giao lưu hát ru hát dân ca
Đại tá Đặng Văn Hoà, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giao lưu.

Tham gia giao lưu, cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên các đơn vị đã biểu diễn nhiều tiết mục hát ru, hát dân ca đặc sắc thể hiện bản sắc văn hoá, con người quê hương, đất nước.

Các làn điệu dân ca trữ tình, mộc mạc nhưng vô cùng ngọt ngào qua sự thể hiện của các hạt nhân văn nghệ của các cơ quan, đơn vị đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Tiêu biểu như các tiết mục: “Ba quan mời trầu”; “Lời ru”; “Liên khúc Hà Nam”; “Hát ru người mẹ lính”; “Hát đối”; “Hà Nam quê mẹ”; “Nơi biên cương gửi lời về quê mẹ”; “Ngồi tựa mạn thuyền”…

Bộ CHQS tỉnh tổ chức giao lưu hát ru hát dân ca
 Một tiết mục tại chương trình.

Cùng với các tiết mục hát ru, hát dân ca, màn nhảy dân vũ sôi động “Giải phóng Điện Biên” được các cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh thể hiện hấp dẫn, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong chương trình giao lưu.

Chương trình giao lưu hát ru, hát dân ca giữa cán bộ, hội viên phụ nữ cơ quan Bộ CHQS và Hội LHPN các địa phương là hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua chương trình còn là dịp để hội viên, phụ nữ các đơn vị nêu cao tinh thần gìn giữ và phát huy những giá trị nhân văn cao đẹp của nghệ thuật hát ru, hát dân ca. Qua đó, tăng cường và xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân – dân ngày càng gắn bó, góp phần xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy