Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị thực hiện tiết kiệm điện

Ngày 5/6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc thực hiện tiết kiệm điện năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị thực hiện tiết kiệm điện
Công nhân Điện lực Hà Nam tuyên truyền và hướng dẫn người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố và cũng tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, các cơ sở sản xuất, hộ sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hà Nam thực hiện tốt mộ số nhiệm vụ:

Khách hàng sử dụng điện: Đối với khách hàng sản xuất, dừng hoặc hạn chế tối đa hoạt động của các thiết bị sử dụng điện có công suất lớn, đặc biệt trong giờ cao điểm (từ 11h30 đến 14h30 và từ 20h00 đến 22h00).

Thực hiện việc tiết kiệm điện tại khu vực sản xuất và văn phòng như: Sử dụng điện tiết kiệm, không lãng phí, cài đặt nhiệt độ điều hòa lớn hơn hoặc bằng 26 độ C; sử dụng thiết bị có hiệu suất năng lượng cao, được dán nhãn năng lượng; ngắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết hoặc khi ra khỏi phòng. Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn; phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong quá trình tiết giảm nguồn.

Đối với khách hàng sử dụng điện là doanh nghiệp sử dụng điện với mục đích sản xuất, đặc biệt đối với khách hàng sử dụng điện lớn (có sản lượng bình quân từ 1.000.000kWh/tháng trở lên): Thực hiện chương trình quản lý nhu cầu điện, giảm phụ tải đỉnh để giảm chênh lệch phụ tải giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm; kịp thời cắt điện hoặc giảm mức tiêu thụ điện khi nhận được thông báo của bên bán điện trong các trường hợp thiếu nguồn điện, đe dọa đến an toàn của hệ thống điện.

Đối với các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình: Thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư thực hiện giảm tối thiểu 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời; sử dụng nhiệt độ điều hòa lớn hơn hoặc bằng 26 độ C; tắt các thiết bị điện không cần thiết hoặc khi ra khỏi phòng; hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm (từ 11h30 đến 14h30 và từ 20h00 đến 22h00); thực hiện các khuyến cáo của ngành điện trong quá trình tiết giảm nguồn điện.

Công ty Điện lực Hà Nam và các đơn vị phân phối, bán lẻ điện bảo đảm cấp điện an toàn và đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện cho sản xuất, sinh hoạt trong trường hợp xảy ra thiếu nguồn điện; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định hiện hành, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để xem xét, phối hợp giải quyết.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì phối hợp với Công ty Điện lực Hà Nam chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát cắt giảm tối thiểu 50% điện chiếu sáng công cộng…

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy