kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Trẻ mầm non và tiểu học nên tiêm vaccine gì?

Trẻ mầm non và tiểu học nên tiêm vaccine gì?

Tôi có 3 con nhỏ, một bé học mầm non và hai bé học tiểu học. Các con đã đi học trở lại nên tôi rất lo lắng.

Trẻ mầm non và tiểu học nên tiêm vaccine gì
Ảnh minh họa

Câu hỏi: Tôi nên đưa con đi tiêm những vaccine gì để phòng tránh lây nhiễm bệnh ở trường và đồng nhiễm cùng Covid-19?

Trả lời:

Trong thời điểm hiện nay, học sinh được trở lại trường học trực tiếp có rất nhiều nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.

Cụ thể, sau Tết, lượng người dân bao gồm cả người lớn và trẻ em di chuyển trở lại các thành phố lớn để làm việc và học tập tăng cao, khả năng cao mang theo những mầm bệnh truyền nhiễm từ nhiều vùng miền. Thời điểm này, thời tiết có sự thay đổi và độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để virus gây bệnh phát triển, bùng phát, lây lan. Sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà, trẻ được trở lại trường học gia tăng tiếp xúc, trong khi trước đó nhiều trẻ đã bỏ lỡ các mũi tiêm chủng quan trọng mất đi cơ hội được bảo vệ suốt đời, do đó trẻ càng dễ mắc bệnh truyền nhiễm, thậm chí đồng nhiễm cùng Covid-19 khi dịch đang diễn biến khó lường như hiện nay.

Trẻ em trong độ tuổi học đường, đặc biệt là trẻ mầm non và tiểu học có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém, đồng thời trẻ chưa có đủ ý thức để đảm bảo các biện pháp phòng bệnh do đó càng dễ lây nhiễm bệnh hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sự phát triển của tương lai và tính mạng. Các bệnh truyền nhiễm thường xuyên đe dọa trẻ độ tuổi học đường gồm: cúm, ho gà – bạch hầu – uốn ván, sởi – quai bị, thủy đậu, viêm màng não, viêm não Nhật Bản...

Phụ huynh không nên bị động, chỉ trông chờ vào các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ nhà trường mà nên chủ động trang bị cho con "lá chắn" phòng bệnh ngay trước khi trở lại trường học. Đối với trường hợp của bạn, các loại vaccine nên tiêm đầy đủ cho các bé khi trở lại trường gồm: vaccine phế cầu, cúm, ho gà - bạch hầu - uốn ván, sởi - quai bị - rubella, thủy đậu, viêm màng não, viêm não Nhật Bản... giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ, đặc biệt các vaccine trên còn được chứng minh đạt hiệu quả phòng tránh đồng nhiễm cùng Covid-19, bảo vệ trẻ toàn diện trước đại dịch.

Hiện nay, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC có đầy đủ các vaccine phòng các bệnh truyền nhiễm trên. Trẻ có thể tiêm đầy đủ các loại vaccine đó trong cùng một buổi tiêm mà không cần trì hoãn. Việc tiêm đầy đủ và đúng lịch các loại vaccine sẽ giúp trẻ tránh mắc bệnh, tránh đồng nhiễm cùng Covid-19, khỏe mạnh đến trường.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy