kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Một chủ doanh nghiệp tư nhân nỗ lực rèn luyện trở thành đảng viên

Một chủ doanh nghiệp tư nhân nỗ lực rèn luyện trở thành đảng viên

Sinh ra, lớn lên và lập nghiệp ngay tại làng, anh Tuân được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã biết đến không phải vì là giám đốc, là chủ doanh nghiệp mà qua nhiều việc anh làm đóng góp xây dựng quê hương tham, tích cực tham gia ủng hộ các phong trào, hoạt động tập thể tại địa phương... Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nhật Tựu, xã Nhật Tựu (huyện Kim Bảng) Nguyễn Văn Minh đã chia sẻ như thế khi nói về đảng viên mới được kết nạp Nguyễn Quang Tuân, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Sun Group - một doanh nghiệp chuyên kinh doanh lúa gạo ở địa phương.

Được biết, tháng 6 vừa qua, anh Tuân vinh dự được Chi bộ thôn Nhật Tựu kết nạp, trở thành đảng viên.

Công ty TNHH Đầu tư thương mại Sun Group là một doanh nghiệp gia đình. Trước kia, anh Tuân thường xuyên đi, về Hà Nội để tìm kiếm khách hàng, giao bán sản phẩm gạo đã xay xát. Gần đây, khi các khu công nghiệp tại địa phương phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư vào làm ăn, anh chuyển hướng liên hệ, ký kết hợp đồng cung cấp gạo cho bếp ăn của các doanh nghiệp. Nhờ vậy, sản lượng gạo tiêu thụ của công ty ngày một tăng, bảo đảm ổn định đầu ra. Hiện, mỗi tháng công ty đạt sản lượng cung ứng khoảng 150 tấn gạo các loại cho các đối tác. Đồng thời, công ty thực hiện việc liên kết, cung cấp sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng từ các nhà máy, nhà phân phối lúa gạo lớn của miền Nam. Sau khi nhập hàng, công ty chỉ tổ chức chà bóng hoặc tách tạp chất, rồi đóng gói sản phẩm phù hợp trọng lượng xuất bán ra thị trường.

Anh Nguyễn Quang Tuân (bên phải) chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp với đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn trong dịp đến tham quan, tìm hiểu thực tế hoạt động của công ty. Ảnh: Vũ Hà

Công việc kinh doanh của anh Tuân ngày càng bận rộn hơn khi từ đầu năm 2023, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Sun Group “lấn sân” sang lĩnh vực xây dựng, nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của thôn, xóm. Qua đó, đã giúp anh có thêm nhận thức và ý thức về trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước anh đã mạnh dạn, chủ động gặp gỡ bí thư chi bộ thôn đề đạt nguyện vọng xin được đứng trong hàng ngũ của Đảng để cùng tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nâng cao chất lượng các hoạt động, phong trào thi đua tại địa phương. Với nguyện vọng chính đáng, thiết tha của anh Tuân, cấp ủy Chi bộ thôn Nhật Tựu đã họp bàn và báo cáo Đảng ủy xã quan tâm phát triển. Trên cơ sở đánh giá anh Tuân là một quần chúng ưu tú, tích cực, được rèn luyện và có nhiều đóng góp cho địa phương, Đảng ủy xã đã đồng ý cử anh đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cùng một số quần chúng ưu tú khác của chi bộ, Đảng bộ. Tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, dưới sự giúp đỡ của các đảng viên trong chi bộ, ngày 3/6/2024 anh Tuân đã được kết nạp, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi, đảng viên Nguyễn Quang Tuân cho biết: Với cá nhân tôi, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một niềm tự hào, vinh dự lớn lao. Phấn đấu trở thành đảng viên, tôi nghĩ rằng, trước hết là để mình có cơ hội, được tham gia nhiều hơn các hoạt động của thôn xóm, nhất là các hoạt động của chi bộ; sau đó muốn mình là tấm gương cho các con noi theo... Được biết thêm, ngay sau khi trở thành đảng viên, anh Tuân đã được chi ủy phân công giao nhiệm vụ cùng ban chấp hành chi đoàn của thôn triển khai các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên, quan tâm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên địa phương phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp, để từ đó thu hút, lôi kéo, tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, hội tại địa phương, cơ sở.

Có thể nói, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về công tác phát triển đảng viên, nhất là trong khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, công nhân lao động... việc một chủ doanh nghiệp tư nhân như anh Nguyễn Quang Tuân nỗ lực phấn đấu, tự nguyện xin gia nhập và được các cấp có thẩm quyền xét kết nạp vào Đảng xứng đáng là tấm gương, là nguồn cảm hứng để cổ vũ, động viên các doanh nhân, các chủ doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh, người lao động thay đổi quan niệm, nhận thức về Đảng, sẵn sàng gia nhập Đảng để được cống hiến góp phần làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Trương Tiến Ban (Huyện ủy Kim Bảng)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy