Tiêu chảy có phải di chứng Covid?

Cả gia đình tôi đã âm tính Covid-19, song bé 2 tuổi bị tiêu chảy hai ngày, bé 6 tuổi nôn trớ như ngộ độc thực phẩm, bé 10 tuổi thì đau đầu, mệt mỏi. Đây có phải là triệu chứng hậu Covid?

Tiêu chảy có phải di chứng Covid

Câu hỏi: Gia đình tôi nên cho các cháu uống thuốc gì? Hiện các cháu uống smecta và men tiêu hóa dạng nước.

Trả lời:

Tiêu chảy, nôn trớ và đau đầu, mệt mỏi có thể là triệu chứng Covid-19 kéo dài. Nguyên nhân là Covid-19 có thể gây tổn thương về tiêu hóa - gan mật. Covid-19 cũng có khả năng làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột, bao gồm làm giàu các sinh vật cơ hội và làm cạn các chủng vi sinh có lợi, từ đó ảnh hưởng tới hoạt động của hệ tiêu hóa. Người bệnh còn có thể bị nhiễm trùng đường hô hấp (ở trục ruột - phổi) được ghi nhận trước đây khi mắc bệnh cúm hoặc bệnh đường hô hấp khác.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng các cháu bị tiêu chảy do nguyên nhân khác. Do đó, bé có triệu chứng đường tiêu hóa có thể uống thuốc như gia đình đang dùng. Cháu bị đau đầu có thể uống thuốc giảm đau chứa paracetamol, nếu trẻ không dị ứng.

Trường hợp triệu chứng tăng lên, ví dụ tiêu chảy kéo dài gây mất nước điện giải, trẻ lờ đờ, môi khô, mắt trũng, khát nước, đau cơ... gia đình nên đưa cháu đến viện khám ngay.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy