Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024

Sáng ngày 20/4, tại Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024.

Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024
Các đại biểu tham quan gian hàng tư vấn, tuyển sinh của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Dự chương trình có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp và các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, cùng hơn 1.500 học sinh, người lao động (NLĐ).

Ngày hội thu hút 22 gian hàng đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để các em học sinh, NLĐ trải nghiệm, được tư vấn trực tiếp về việc làm, ngành nghề đào tạo…

Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024 được tổ chức giúp các em học sinh, các bậc phụ huynh, NLĐ được tham quan, tư vấn trực tiếp về nghề nghiệp và thị trường lao động để có thể lựa chọn những ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của bản thân, gia đình, cũng như đáp ứng nhu cầu lao động hiện nay.

Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Ngày hội.

Ngày hội cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến các em học sinh, phụ huynh và NLĐ về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề, quy mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của các trường, thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước. Ngày hội kết nối và thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng nhân lực theo nhu cầu; đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình.

Thông qua ngày hội nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh, các em học sinh, NLĐ và toàn xã hội về định hướng nghề nghiệp, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy