Ban CHQS thị xã Duy Tiên chi trả chế độ trợ cấp cho 495 đối tượng chính sách

Căn cứ Quyết định của Quân khu 3 về việc giải quyết trợ cấp một lần cho các đối tượng được hưởng chế độ chính sách theo các Quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định 102 của Chính phủ, ngày 3/5, Ban CHQS thị xã Duy Tiên tổ chức công bố quyết định và chi trả trợ cấp một lần cho cho 495 trường hợp là đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã.

Trong đó: 485 đối tượng được chi trả theo Quyết định 49; 8 đối tượng được chi trả theo Quyết định 62; 2 đối tượng được chi trả theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 102 của Chính phủ.

Các đối tượng chính sách được chi trả chế độ trợ cấp trong đợt này từng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương; đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc và người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài.

Ban CHQS thị xã Duy Tiên chi trả chế độ trợ cấp cho 495 đối tượng chính sách
 Đại diện Bộ CHQS tỉnh và thị xã Duy Tiên trao quyết định chi trả trợ cấp cho các đối tượng.

Tại buổi chi trả chế độ trợ cấp, đồng chí Nguyễn Quý Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duy Tiên chúc mừng các đối tượng chính sách được chi trả chế độ trợ cấp trong đợt này. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các đối tượng từng tham gia kháng chiến, phục vụ kháng chiến. Đồng chí mong rằng: các đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu trong các phong trào thi đua, động viên con cháu nỗ lực lao động sản xuất, đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương Duy Tiên giàu đẹp, văn minh.

Ban CHQS thị xã Duy Tiên chi trả chế độ trợ cấp cho 495 đối tượng chính sách
Cán bộ Ban CHQS thị xã Duy Tiên chi trả chế độ trợ cấp cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Như vậy, tính đến nay, thị xã Duy Tiên đã đề nghị cấp trên ra quyết định chi trả chế độ trợ cấp cho 2.957 đối tượng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 102 của Chính phủ với số tiền: 5 tỷ 921 triệu đồng. Số tiền trợ cấp cho mỗi đối tượng tuy không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo cũng như tình cảm của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với người có công, kịp thời động viên tinh thần, vật chất đối với đối tượng chính sách trên địa bàn.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy