Hà Nam có 14 tác phẩm được chọn Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24

Sáng 21/8, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 năm 2019.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm thu hút sự tham gia của 195 tác giả với 210 tác phẩm đến từ 9 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng, gồm Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Quảng Ninh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc, có chất lượng cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật được lựa chọn triển lãm và trao giải trong số 384 tác phẩm của 270 tác giả trong khu vực gửi về tham dự triển lãm vòng sơ khảo, được sáng tác từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2019.

                                    

Ban tổ chức trao giải cho các họa sỹ có tác phẩm được giới thiệu dự Giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam

Các tác phẩm được thể hiện đa dạng trên các chất liệu, ở nhiều thể loại hội họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng, phản ánh sinh động các lĩnh vực đời sống, đất nước, con người vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Ban tổ chức đã trao 1 giải A cho tác phẩm “Đánh cắp giấc mơ” thể loại Khắc gỗ của tác giả Nguyễn Khắc Hân (Bắc Ninh), giải B cho tác phẩm “Đám cưới chuột” thể loại điêu khắc của tác giả Kù Cao Khải (Ninh Bình), giải C cho tác phẩm “Tan ca”, thể loại tranh lụa của tác giả Phạm Quyền (Nam Định).

Tác phẩm giải A “Đánh cắp giấc mơ” thể loại Khắc gỗ của tác giả Nguyễn Khắc Hân (Bắc Ninh)

36 tác phẩm của các tác giả chưa là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét giới thiệu dự Giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Hà Nam có 14 tác phẩm của 12 tác giả được giới thiệu tại Triển lãm, trong đó có 2 tác phẩm của hai tác giả Trần Phong và Lê Thị Lượng  được xét chọn dự Giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Tác phẩm của họa sỹ Trần Phong (Hà Nam) được giới thiệu dự Giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam

 

Chu Uyên

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy