Quan tâm đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi ở Trung Lương

Những năm qua, xã Trung Lương (Bình Lục) đã tích cực khai thác các nguồn vốn phục vụ công tác đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi tại địa phương. Từ năm 2021 đến nay, tổng nguồn vốn xây dựng cơ bản trên địa bàn xã đạt hơn 80 tỷ đồng. Tất cả các công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đều được các cấp, ngành, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Theo báo cáo của UBND xã, để các công trình xây dựng bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Trung Lương đã chỉ đạo các ngành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đồng thời phát huy vai trò giám sát cộng đồng. Qua đó, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những sai sót góp phần nâng cao chất lượng công trình. Đến nay, xã đã hoàn thành xây dựng nhà văn hóa xã, 6 nhà văn hóa thôn, nhà đa năng trường tiểu học, sửa chữa trạm y tế và nâng cấp 9 tuyến đường giao thông. Ông Nguyễn Thành Luân, Phó Giám đốc Công ty xây dựng PKL Chí Thành (thành phố Phủ Lý) cho biết: Thời gian qua, đơn vị thực hiện xây dựng nhà đa năng trường tiểu học và một tuyến đường của xã Trung Lương. Đến nay, các công trình xây dựng đều bảo đảm tiến độ, chất lượng, đáp ứng kịp thời yêu cầu sử dụng của nhân dân.

Với mục tiêu phấn đấu hết năm 2024 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, vì thế xã Trung Lương tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện đầu tư, nâng cấp các tuyến đường từ cầu Sắt đi Mai Động; tuyến đường nối hai quốc lộ 21A- 21B; tuyến Duy Dương – ĐH.08; tuyến cầu Họ - Mai Động và một số tuyến đường trong cụm dân cư. Ông Trần Hồng Thăng, Chủ tịch UBND xã cho biết: Hiện xã còn hai thôn chưa xây dựng nhà văn hóa và một số tuyến đường giao thông, sân vận động xã. Theo kế hoạch, thời gian tới Trung Lương sẽ tổ chức đấu giá đất để tạo nguồn vốn xây dựng. Đến nay, xã đã quy hoạch 2 vị trí đấu giá đất là: khu vực trước UBND xã với diện tích 3,5 ha và 2 ha tại khu vực giáp quốc lộ 21B.

Quan tâm đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi ở Trung Lương
Tuyến đường trục xã qua thôn Đồng Quan đang được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Được biết, đầu năm 2023 UBND tỉnh đã có chủ trương giao UBND huyện Bình Lục tổ chức nghiên cứu, khảo sát lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 điểm du lịch văn hóa Khu Từ đường Nguyễn Khuyến để đầu tư xây dựng. Trên cơ sở rà soát, đánh giá cụ thể về phạm vi, ranh giới, mục tiêu, tính chất, chức năng của khu vực lập quy hoạch để trình UBND tỉnh phê duyệt, hiện UBND huyện đang triển khai các bước để lập quy hoạch; các sở, ngành phối hợp, hướng dẫn huyện hoàn thiện nội dung, quy trình, thủ tục thẩm định phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Từ đường Nguyễn Khuyến là công trình đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1991. Những năm qua, di tích luôn được Nhà nước hỗ trợ tu bổ, chống xuống cấp, cụ thể năm 1999 là 50 triệu đồng, năm 2002 là 100 triệu đồng, năm 2003 là 400 triệu đồng, năm 2004 là 800 triệu đồng.

Qua tìm hiểu thực tế, chúng tôi được biết, căn cứ vào nguyên tắc tiêu chí phân bổ vốn theo Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND ngày 29/8/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh và đề nghị của địa phương về hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới, thời gian tới, việc xây dựng các công trình của xã sẽ được bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn giai đoạn từ năm 2021 – 2025. Bên cạnh nguồn hỗ trợ của cấp trên kết hợp với nguồn thu từ đấu giá đất, xã Trung Lương tập trung hoàn thành xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn. Đó chính là nguồn lực quan trọng để Trung Lương hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao, đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân. 

Phùng Thống  

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy