LLVT huyện Bình Lục thực hiện tốt nhiệm vụ QP, QSĐP

Năm 2023 được đánh giá là một năm đạt nhiều kết quả nổi bật của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bình Lục trong thực hiện nhiệm vụ. Có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, Đảng uỷ Quân sự huyện đã ban hành nghị quyết lãnh đạo toàn diện các hoạt động công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP), triển khai đồng bộ các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó chú trọng các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) nhằm xây dựng Đảng bộ Quân sự huyện trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Xây dựng LLVT huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đạt được kết quả toàn diện trong các lĩnh vực công tác. Nhận thức rõ điều đó, Đảng ủy Quân sự huyện Bình Lục luôn xác định những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, đưa hoạt động CTĐ, CTCT thành nền nếp, có chất lượng tốt. Đơn vị đã tập trung triển khai các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác QP, QSĐP; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT về quan điểm, đường lối của Đảng, Quân đội, về nhiệm vụ QP, QSĐP; nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCS LLVT huyện trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ban CHQS huyện Bình Lục đạt giải Ba Hội thi tuyên truyền về Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới của LLVT tỉnh. 
Ảnh: Phương Dung

Trung tá Nguyễn Quang Huy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Lục cho rằng: Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2023, LLVT huyện đã được kết quả khá toàn diện, có nhiều kết quả nổi bật như công tác cán bộ; tổ chức xây dựng Đảng; chính sách hậu phương quân đội; việc triển khai phong trào thi đua Quyết thắng với các đợt thi đua cao điểm tạo sự đột phá trong thực hiện nhiệm vụ… Đảng bộ Quân sự huyện đã tập trung xây dựng, củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tinh thần cảnh giác cách mạng cho LLVT huyện, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Gắn nội dung xây dựng chính quy với mọi hoạt động của đơn vị, công tác giáo dục, quản lý bộ đội, rèn luyện kỷ luật đã được quan tâm. Chính vì vậy, tình hình tư tưởng của quân nhân trong đơn vị luôn ổn định, xác định tốt nhiệm vụ được giao và luôn nỗ lực cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Với sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đạt được trong năm 2023 đáng phấn khởi. Tiêu biểu như, huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với 232 thanh niên lên đường nhập ngũ. Thực hiện công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh và thanh niên trên địa bàn về công tác tuyển sinh quân sự, Ban CHQS huyện đã hoàn chỉnh hồ sơ 19 thí sinh tham gia dự tuyển vào các trường trong quân đội, trong đó có 05 em thi đậu vào các trường sĩ quan quân đội. Việc triển khai và thực hiện các chỉ lệnh, quyết định, quy định, hướng dẫn về kiện toàn tổ chức biên chế LLVT huyện bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và xây dựng chính quy. Lực lượng dự bị động viên tiếp tục được củng cố, kiện toàn về tổ chức, biên chế, đăng ký, quản lý chặt chẽ, đến nay, quân số sắp xếp đạt 100%. Khả năng huy động các đơn vị dự bị động viên khi có lệnh động viên đạt từ 95% trở lên. Lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng vững mạnh, rộng khắp, là nòng cốt ở cơ sở trong phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Trong công tác huấn luyện, Ban CHQS huyện Bình Lục luôn quán triệt và vận dụng tốt các quan điểm, nguyên tắc, mối kết hợp, bám sát phương châm huấn luyện của từng đối tượng, gắn với yêu cầu “nhanh, mạnh, chính xác”. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ theo phân cấp, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ cho huấn luyện. Công tác huấn luyện bảo đảm sát thực tế chiến đấu và nhiệm vụ của cơ quan, kết hợp chặt chẽ huấn luyện với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, kết quả kiểm tra các đối tượng, 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75,6% đạt khá, giỏi. LLVT huyện duy trì nghiêm các chế độ trực và thường xuyên luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo đảm giữ vững an toàn đơn vị, an toàn địa bàn.

Công tác diễn tập đi vào nền nếp, năm 2023, Ban CHQS huyện đã tham mưu chỉ đạo tổ chức thành công diễn tập ở 8 xã, đạt mục đích, yêu cầu và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, trong các hội thi, hội thao năm 2023 huyện Bình Lục đã đạt một số kết quả nổi bật như: đạt giải Ba Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi; 01 giải Nhì cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện; 01 giải Ba Hội thi Dân vận khéo, 01 giải Ba Hội thi tuyên truyền về Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới của LLVT tỉnh.

Trong công tác dân vận và công tác chính sách, LLVT huyện Bình Lục đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt phong trào thi đua “LLVT huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Năm 2023, LLVT huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện xây dựng và bàn giao 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 2, xã An Nội; nhận 01 cháu học sinh mồ côi tại xã Vũ Bản làm con nuôi đơn vị. Cùng với đó, đơn vị đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”, tặng xe đạp cho 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phối hợp thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện sản phẩm bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ báo cáo cấp trên theo quy định. Chi trả trợ cấp cho đối tượng cán bộ quân đội nghỉ hưu mắc bệnh hiểm nghèo, quân nhân mắc bệnh tâm thần, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Bằng tinh thần, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao, LLVT huyện Bình Lục đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo dấu ấn tích cực trong cán bộ và nhân dân địa phương. Qua đó góp phần giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy