Bình Lục quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ

Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, huyện Bình Lục luôn tích cực khai thác nhiều nguồn vốn để cải tạo, sửa chữa, tu bổ, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Việc làm ý nghĩa này thể hiện lòng tri ân của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ quê hương, đất nước.

Thực tế, các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn huyện xây dựng đã lâu, đến nay đã xuống cấp. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân đến thắp nén tâm hương, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ, những năm qua Bình Lục luôn quan tâm đầu tư cải tạo, sửa chữa, tu bổ, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ. Riêng năm 2023, huyện đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 3 nghĩa trang ở các xã: Bồ Đề, Tiêu Động và La Sơn. Mỗi nghĩa trang được đầu tư hơn 10 tỷ đồng từ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện và địa phương kết hợp với huy động nhân dân đóng góp. Tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Bồ Đề được đầu tư 13 tỷ đồng xây dựng các hạng mục: tường bao, kè xung quanh hồ, ốp đá 183 ngôi mộ, xây nhà bia, đài Tổ quốc ghi công, nâng cấp nền, đường vào và lắp đặt vòi phun nước, hệ thống điện thắp sáng. Công trình được khởi công tháng 11 năm 2022 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2023.

Bình Lục quan tâm đầu tư cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ
Xã La Sơn (Bình Lục) đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục công trình xây dựng, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã. Ảnh: Đức Anh

Ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Khánh Hưng (đơn vị thi công) cho biết: Thời gian qua, công ty đã tập trung đầy đủ vật tư, nhân lực để xây dựng nhằm bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra. Đây là công trình tâm linh, do đó ở mỗi hạng mục đều phải thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, chất lượng và quá trình thi công luôn được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận. Được đảm nhiệm xây dựng công trình nghĩa trang liệt sỹ là niềm vinh dự, tự hào của công ty góp thêm phần công sức trong việc tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Vào thời điểm này, ở các nghĩa trang liệt sỹ của hai xã: La Sơn, Tiêu Động, đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện các hạng mục bảo đảm tiến độ đề ra. Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã La Sơn cho biết: Với tổng kinh phí sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ của xã là gần 11 tỷ đồng, trong đó ốp đá toàn bộ 107 ngôi mộ liệt sỹ. UBND xã yêu cầu đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ ốp đá, lắp đặt điện chiếu sáng, đến nay công trình thực hiện đạt trên 80% khối lượng. Theo kế hoạch nghĩa trang xã hoàn thành trước ngày 23/7 để địa phương triển khai các hoạt động tri ân cũng như thăm viếng của nhân dân và tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Cùng với quan tâm cải tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ, những năm qua nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ, các cấp bộ đoàn của huyện Bình Lục huy động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh khuôn viên nghĩa trang và tổ chức thắp nến tri ân; thăm hỏi động viên và tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn. Việc làm này thể hiện truyền thống và đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng đến các tầng lớp nhân dân.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy