Vì sao tuyển Ấn Độ không thể thi đấu giải quốc tế cùng tuyển Việt Nam?

Ngày 16/8, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới đối với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ, do vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA.

Vì sao tuyển Ấn Độ không thể thi đấu giải quốc tế cùng tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giải giao hữu quốc tế trong tháng 9. Ảnh: TTXVN.

Quyết định này đồng nghĩa đội tuyển Ấn Độ sẽ không thể góp mặt tại giải bóng đá quốc tế do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức vào tháng 9 tới.

Thông tin từ VFF, cơ quan này sẽ lên kế hoạch mời đội tuyển khác thay thế đội tuyển Ấn Độ tham dự giải quốc tế vào tháng 9 tới, đảm bảo công tác chuẩn bị cho thầy trò HLV Park Hang-seo hướng tới AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Theo quyết định của FIFA, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ bị đình chỉ hoạt động vì có sự can thiệp của bên thứ ba vào hoạt động của tổ chức này. Quyết định đình chỉ đối với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ chỉ được gỡ bỏ khi Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Ấn Độ lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hàng ngày của Liên đoàn bóng đá Ấn Độ.

Trước đó, vào tháng 5/2022 vừa qua, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra quyết định giải thể Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Ấn Độ, với ly do Liên đoàn bóng đá Ấn Độ đã không tổ chức bầu cử đúng thời hạn và cũng không thực hiện những sửa đổi phù hợp với các quy định trong bộ luật thể thao quốc gia. Tòa án Tối cao Ấn Độ đồng thời cũng chỉ định một ủy ban quản trị chịu trách nhiệm điều hành, sửa đổi các quy định và tổ chức cuộc bầu cử vào tháng 12/2020. Tuy nhiên, ủy ban này đã không thể tiến hành cuộc bầu cử theo quy định.

Với việc bị FIFA đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới và quyết định đình chỉ có hiệu lực ngay sau khi được ban hành. Giải U17 World Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra ở Ấn Độ từ 11 - 30/10 sẽ không thể tổ chức theo kế hoạch. FIFA đang tìm phương án giải quyết cho giải đấu này. Ngoài ra, tổ chức này cũng đang liên hệ với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết các vụ việc theo hướng tích cực.

Việc Ấn Độ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới cũng đồng nghĩa đội tuyển Ấn Độ sẽ không thể góp mặt tại giải bóng đá quốc tế cho VFF tổ chức trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới. Theo kế hoạch, giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 21/9 - 27/9 tại sân vận động Thống Nhất, (TP Hồ Chí Minh) với sự tham dự của 3 đội tuyển gồm: đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Singapore và đội tuyển Ấn Độ.

Nhằm đảm bảo giải đấu được diễn ra theo đúng kế hoạch, qua đó tạo điều kiện cho công tác chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, VFF đang tiến hành liên hệ với một số Liên đoàn bóng đá quốc gia tại châu Á để mời một đội tuyển khác thay thế đội tuyển Ấn Độ.

Theo L. Sơn/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.