Ban CHQS huyện Lý Nhân công bố quyết định về việc nhận “Con đỡ đầu đơn vị”

Sáng 26/6, Ban CHQS huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định về việc nhận “Con đỡ đầu đơn vị”.

Ban CHQS huyện Lý Nhân công bố quyết định về việc nhận “Con đỡ đầu đơn vị”
Lãnh đạo Ban CHQS huyện Lý Nhân trao quyết định nhận "Con đỡ đầu đơn vị" cho 2 cháu học sinh.

Theo các quyết định, Ban CHQS huyện Lý Nhân nhận đỡ đầu 2 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đó là: cháu Phạm Thị Kiều Trinh, học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Đức Lý; có hộ khẩu thường trú tại thôn Nội Kiếu, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân; cháu Đoàn Thị Kiều My, học sinh lớp 11C, Trường THPT Nam Cao, có hộ khẩu thường trú tại thôn Nha Tiến, xã Nhân Bình, huyện Lý Nhân.

Thời gian nhận đỡ đầu 2 cháu bắt đầu từ tháng 9/2023 đến khi học xong THPT. Hằng năm đơn vị sẽ bảo đảm cho các cháu sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục học sinh, đóng học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí 500.000 đồng/1 cháu/tháng.

Hai cháu đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được đơn vị quân đội quan tâm nhận đỡ đầu hỗ trợ kinh phí hằng tháng, góp sức cùng gia đình chăm lo cuộc sống cho các cháu được tốt hơn.

Việc nhận “Con đỡ đầu đơn vị” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu được tiếp sức trên con đường học tập và có cuộc sống đầy đủ hơn, tương lai tốt đẹp hơn.

Đại diện gia đình các cháu học sinh được Ban CHQS huyện Lý Nhân nhận đỡ đầu đã bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn sâu sắc tới cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh của các cháu. Chung tay cùng gia đình chăm lo cho các cháu, giúp gia đình vơi bớt khó khăn. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn, là động lực tinh thần giúp các cháu vượt qua khó khăn, học tập tiến bộ và sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Ban CHQS huyện Lý Nhân công bố quyết định về việc nhận “Con đỡ đầu đơn vị”
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà học sinh được Ban CHQS huyện Lý Nhân nhận đỡ đầu.

Mô hình “Con đỡ đầu đơn vị” là một trong những mô hình hiện đang được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo nhân rộng trong các đơn vị quân đội và được cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tích cực hưởng ứng. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sự lan toả tích cực trong đời sống xã hội.

Cùng với mô hình  “Con đỡ đầu đơn vị”, mô hình “Cùng em đến trường” cũng đã và đang được Ban CHQS huyện Lý Nhân quan tâm phối hợp thực hiện. Thông qua các mô hình tiếp tục tiếp sức, đồng hành hỗ trợ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên con đường đến trường. Qua đó, tiếp tục làm tốt công tác dân vận, xây dựng mối đoàn kết quân – dân ngày thêm gắn bó.

Nhân dịp này, Ban CHQS huyện Lý Nhân và cấp ủy chính quyền địa phương đã tặng những phần quà ý nghĩa cho 2 cháu cùng gia đình.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy