Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở Thanh Liêm

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được các cấp bộ đoàn, đội trên địa bàn huyện Thanh Liêm thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo. Hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiếu niên, nhi đồng là việc làm ý nghĩa, thiết thực, trở thành điểm tựa để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Nhằm chăm lo, giúp đỡ thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống cũng như có thêm điều kiện đến trường học tập tốt, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ (BTV) Huyện đoàn Thanh Liêm đã tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em”, tặng quà và trao góc học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại chương trình, Đoàn Thanh niên huyện đã trao 37 suất quà (500.000 đồng/suất) và 17 góc học tập (850.000 đồng/1 góc học tập) gồm bàn, ghế, đèn học, vở viết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở Thanh Liêm
Huyện đoàn Thanh Liêm trao tặng góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Được biết, để có nguồn kinh phí tổ chức chương trình, BTV Huyện đoàn đã phối hợp với Sư thầy Thích Đàm Phương, trụ trì chùa Võ Giang, xã Thanh Thủy tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh” đem bán gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Được nhận góc học tập, em Phạm Lê Kim Hoàn, học sinh lớp 8A Trường THCS Liêm Túc cho biết: Cuộc sống của gia đình em còn nhiều khó khăn, bố mẹ chưa có điều kiện lo cho em 1 góc học tập phù hợp. Nay được tổ chức đoàn trao tặng, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, không phụ lòng cha mẹ và mọi người đã giúp đỡ em... Còn em Nguyễn Hải Đăng, học sinh lớp 9B Trường THCS xã Liêm Sơn chia sẻ: Mẹ em đau ốm quanh năm, không có khả năng lao động nên em chưa bao giờ mơ đến một góc học tập tươm tất. Nay được trao tặng góc học tập với đầy đủ tiện nghi, em rất biết ơn các anh, chị đoàn viên, thanh niên trong huyện đã giúp đỡ…

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu niên, nhi đồng trong học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi - giải trí, được sống trong môi trường lành mạnh, an toàn,  trở thành điểm tựa cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống, thời gian qua, BTV Huyện đoàn Thanh Liêm đã phát động tới toàn thể đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong huyện, huy động nguồn lực của tổ chức, cá nhân giúp đỡ các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, BTV Huyện đoàn còn chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội đồng đội các xã, thị trấn mỗi đơn vị nhận hỗ trợ từ 1-2 em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống bằng nhiều hình thức khác nhau, như tặng góc học tập, sổ tiết kiệm, quà.

Kết quả, năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, các cấp bộ đoàn và hội đồng đội các xã, thị trấn trong toàn huyện đã phối hợp xây dựng 1 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 75 triệu đồng. Giúp đỡ 1.018 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng các việc làm thiết thực; tặng trên 1 nghìn suất quà trị giá gần 300 triệu đồng; tặng 56 góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh  khó khăn vượt khó, học giỏi trị giá gần 80 triệu đồng; phối hợp tặng trên 200 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn trị giá gần 50 triệu đồng. Phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường”, “Xe đạp 1.000 đồng cùng bạn đến trường” tiếp tục được triển khai sâu rộng. Năm học 2019 -2020, các liên đội trong toàn huyện đã quyên góp được trên 100 triệu đồng, mua tặng 78 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Cùng với hoạt động chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng học tập tốt, tổ chức đoàn, hội còn quan tâm đến nhu cầu vui chơi - giải trí của các em. Từ năm 2020 đến nay, các cấp bộ đoàn đã xây dựng mới 11 điểm vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng tại khu dân cư trị giá trên 100 triệu đồng; phối hợp trao tặng 5 điểm vui chơi tại khu dân cư trị giá gần 80 triệu đồng. Phối hợp tổ chức trên 50 lớp trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em, thu hút trên 8 nghìn lượt thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Chị Đoàn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Thanh Liêm cho biết: Với những hoạt động, việc làm thiết thực của các cấp bộ đoàn, đội trong huyện, các em thiếu niên, nhi đồng trong huyện có thêm cơ hội học tập, chia sẻ yêu thương. Thời gian tới, BTV Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên tích cực tổ chức, tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Đồng thời, chủ động liên hệ với tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy