Một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Đó là hoàn cảnh bà Lê Thị Nhị, 86 tuổi ở thôn Đọi Nhì, xã Đọi Sơn (Duy Tiên).

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà ba mẹ con bà Lê Thị Nhị, đó là một căn nhà nằm heo hút tận cuối xóm. Bà Nhị đã ở tuổi 86, mắt mờ, chân chậm. Ở cái tuổi này, lẽ ra bà phải được các con, cháu chăm sóc, vui hưởng tuổi già, nhưng hằng ngày bà vẫn phải canh cánh nỗi lo cơm áo gạo tiền, chăm sóc từng bữa ăn cho 2 người con bị tâm thần.

Vợ chồng bà Nhị sinh được 7 người con nhưng có 2 người con bị mắc bệnh thần kinh (một người đã chết từ nhỏ), còn chị Bùi Thị Nụ (sinh năm 1958). Các con của bà tuy một số người đã có gia đình riêng nhưng kinh tế cũng khó khăn nên không có điều kiện giúp đỡ bố mẹ. Đến năm 2015, anh Bùi Văn Thắng (sinh năm 1968) con trai của bà Nhị tiếp tục phát bệnh tâm thần nên cuộc sống gia đình vốn đã túng thiếu nay lại càng trở nên khó khăn hơn.

Bà Lê Thị Nhị cùng 2 người con.

Sau khi chồng bà Nhị mất đi, cuộc sống của mẹ con bà càng khó khăn hơn. Hiện tại, cuộc sống thường ngày của ba mẹ con bà Nhị trông vào 4 sào ruộng cho một người dân trong xã cấy rẽ và khoản trợ cấp hỗ trợ của Nhà nước. Hằng ngày, bà Nhị vẫn phải chăm lo cho từng bữa cơm đến những sinh hoạt cá nhân cho 2 người con bị bệnh tâm thần.

Nói về hoàn cảnh đáng thương của gia đình bà Lê Thị Nhị, ông Lê Văn Đắc, Trưởng thôn Đọi Nhì cho biết: Cả thôn ai cũng biết gia cảnh khó khăn của bà Nhị và nhiều năm bà thuộc diện hộ nghèo của thôn. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương đã quan tâm tạo điều kiện giải quyết chế độ, chính sách cho các thành viên trong gia đình bà, tặng quà vào các dịp lễ, Tết.

Trong tháng 8 vừa qua, sau một trận giông lốc, căn nhà của bà đã bị sập hoàn toàn và được chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, bà con nhân dân cùng anh em họ hàng hỗ trợ xây cho bà căn nhà mới với tổng giá trị gần 30 triệu đồng. Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại của gia đình bà Nhị gặp rất nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy