Hai cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ

Đó là trường hợp hai chị em Nguyễn Thị Dung (11 tuổi) và Nguyễn Hoàng Hiệp (10 tuổi) ở thôn Thượng Châu, xã Hợp Lý (Lý Nhân).

Hai chị em Dung, Hiệp bên người bố mắc bệnh.

Đến thôn Thượng Châu, xã Hợp Lý (Lý Nhân) nhắc đến trường hợp đáng thương của hai chị em Nguyễn Thị Dung và Nguyễn Hoàng Hiệp hiện sống cùng người bố Nguyễn Văn Thủ (35 tuổi) bị mắc bệnh tâm thần, bà con nhân dân trong thôn không khỏi ngậm ngùi, cảm thương. Hiện tại, cuộc sống thường ngày của hai cháu nhỏ cùng bố phải sống nhờ vào sự chăm sóc, nuôi dưỡng từ ông bà nội năm nay đã ngoài 60 tuổi.

Nghe ông Nguyễn Văn Trưởng (ông nội của hai cháu) kể lại: Năm 2007, anh Nguyễn Văn Thủ kết hôn cùng chị Đỗ Thị Thoa. Thời gian đầu cuộc sống gia đình rất êm ấm và anh chị đã sinh được hai cháu Dung và Hiệp. Nhưng thật không may mắn, năm 2010, anh Thủ phát bệnh tâm thần phân liệt nên thường ngày lang thang khắp vùng, khi về nhà có lúc còn chửi bới, phá phách đồ đạc.

Biết con bệnh tật, ngoài việc đưa con đi chữa bệnh tại bệnh viện, ông còn động viên con dâu phát triển kinh tế để trang trải cuộc sống gia đình, nuôi hai cháu ăn học. Cuộc sống như thế tưởng đã đủ bất hạnh với gia đình, nhưng đến năm 2016 chị Thoa đột ngột qua đời bởi căn bệnh ung thư phổi. Gần 4 năm kể từ ngày mẹ cháu mất, ngoài việc chăm sóc, nuôi dưỡng hai cháu ăn học, ông bà còn phải trông nom con trai bị mắc bệnh tâm thần nên cuộc sống rất vất vả.

Hiện tại, cháu Dung đang học lớp 5B, cháu Hiệp học lớp 4A, Trường Tiểu học xã Hợp Lý. Suốt những năm học qua, hai cháu luôn nỗ lực học tập trở thành con ngoan, trò giỏi. Được biết, cuộc sống gia đình ông chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng cấy, gần 1 sào lá dong và trên 1 triệu đồng tiền trợ cấp bệnh binh của ông nội cùng 405 nghìn đồng tiền trợ cấp tâm thần của anh Thủ.

Nói về hoàn cảnh đáng thương của hai cháu nhỏ, ông Nguyễn Đức Quân, Trưởng thôn Thượng Châu chia sẻ: Gia đình ông Trưởng thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay tại địa phương. Để động viên các cháu, những năm qua, cấp ủy, ban lãnh đạo thôn thường có những phần quà, động viên các cháu nhân dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, để các cháu có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống cũng như duy trì được ước mơ cắp sách đến trường cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, sự sẻ chia của cộng đồng xã hội.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy