Bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công xã Phú Phúc

Sáng 23/11, tại xã Phú Phúc (Lý Nhân), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) Hải quân tỉnh Hà Nam, UBND xã Phú Phúc tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 3 ngôi nhà tình nghĩa tặng các gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công ở Phú Phúc
Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn chi nhánh miền Bắc trao kinh phí
hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 3 gia đình chính sách xã Phú Phúc.

3 gia đình người có công được tặng nhà, gồm gia đình các ông: Nguyễn Đình Sơ, Trần Văn Trưởng và Trần Văn Hoàn. Sau hơn 3 tháng thi công, các gia đình đã hoàn thành xây dựng, mỗi ngôi nhà có diện tích trên 60m2, với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Trong đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng, số còn lại là nguồn huy động của gia đình.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công ở Phú Phúc
Đại diện 3 gia đình chính sách nhận quà tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, ông Trần Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Chi nhánh Tân cảng miền Bắc, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực, như: thăm, tặng quà; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội… là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, được Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn duy trì thường xuyên nhiều năm nay. Số tiền dành tặng mỗi suất quà, ngôi nhà tình nghĩa tuy không lớn, song thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự tri ân của cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty dành cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp giúp các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công ở Phú Phúc
Các đại biểu chụp ảnh cùng gia đình ông Trần Văn Trưởng bên ngôi nhà tình nghĩa.

Đại diện các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà xúc động, phát biểu cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội CCB Hải quân tỉnh Hà Nam đã chắp nối, tạo điều kiện thủ tục hồ sơ và đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn để xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi…

Được biết, năm 2023, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn dành tặng 123 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công thuộc 18 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Trong đó Hà Nam được dành tặng 5 ngôi nhà, riêng tại xã Phú Phúc 3 ngôi nhà.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy