Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Liêm

Chiều 3/5, đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và đồng chí Trần Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật tỉnh Hà Nam, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Đoàn ĐBQH tỉnh đã về tiếp xúc cử tri xã Thanh Tâm (huyện Thanh Liêm) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Tâm 
Các đại biểu tiếp xúc cử tri xã Thanh Tâm trước Kỳ họp thứ 7.

Tại hội nghị, cử tri xã Thanh Tâm được nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; báo cáo tóm tắt trả lời của các Bộ, ngành Trung ương đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Tâm 
Đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Thanh Tâm.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, cử tri xã Thanh Tâm bày tỏ sự tin tưởng vào hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời có ý kiến, kiến nghị về một số nội dung: Xem xét giải quyết đối với những quân nhân xuất ngũ từ ngày 15/12/1993 đến nay được hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước; xem xét giao thẩm quyền phê duyệt các dự án điện tại địa phương có vốn từ 500 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng cho cấp dưới để các dự án điện được thực hiện thuận lợi; có biện pháp xử lý trường hợp công dân không thực hiện lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự thay vì chỉ phạt vi phạm hành chính…

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Tâm 
Cử tri xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm tham gia ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền xử lý mà cử tri xã Thanh Tâm phản ánh. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy