Càng gắn bó, càng thêm yêu nghề truyền thanh cơ sở

Những năm qua, công tác thông tin, tuyên truyền của thành phố Phủ Lý đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của ông Trần Đăng Dung- Trưởng đài truyền thanh phường Thanh Châu, Người đã có 20 năm nhiệt huyết, say mê với nghề.

Năm nay ông Trần Đăng Dung 68 tuổi và có 20 năm gắn bó với sự nghiệp truyền thanh cơ sở. Năm 2003, ông Dung bắt đầu làm quen với công tác truyền thanh cơ sở mặc dù không ít khó khăn, do chưa hiểu biết về thiết bị chuyên ngành. Với suy nghĩ: “Dù công tác ở đâu cũng phải cố gắng học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông đã tự tìm hiểu thiết bị liên quan đến công việc truyền thanh và quyết tâm thực hiện tốt phương châm “Ba tốt” (tuyên truyền tốt, củng cố tốt, quản lý tốt). Bên cạnh đó, ông còn chủ động tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền nâng cấp thiết bị của hệ thống truyền thanh cơ sở, kịp thời chuyển tải “thông tin 4 cấp” đến với người dân. Nhờ vậy đã giúp ông vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2003, xã Thanh Châu (nay là phường Thanh Châu) tuy đã có hệ thống truyền thanh nhưng rất đơn sơ, địa bàn nông thôn lúc bấy giờ rất phức tạp, tệ nạn ma túy hoành hành. Các tuyến dây trần lưỡng kim rất hay hỏng hóc vì phải vắt qua bụi cây, bụi tre, mỗi lần mưa gió bão là gặp sự cố… Khi Thành ủy Phủ Lý và Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam tập trung chỉ đạo giải quyết địa bàn trọng điểm về tệ nạn ma túy Thanh Châu, ngoài lực lượng công an thì đài truyền thanh cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tuyên truyền, vận động và phát những thông tin quan trọng. Bằng những cách làm sáng tạo, ông Dung đã khai thác, phát huy tối đa vai trò của đài truyền thanh cơ sở, đưa đài truyền thanh trở thành nhịp cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Ông Trần Đăng Dung trao đổi với phóng viên.

Trong suốt quá trình công tác, ngày nắng cũng như ngày mưa ông Dung có mặt tại phòng bá âm của đài phường để thực hiện nghiêm túc việc tiếp âm chương trình phát thanh của đài truyền thanh 3 cấp, đồng thời thông báo, chuyển tải kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền tới cán bộ, đảng viên, nhân dân. Với ông, làm công việc của một cán bộ truyền thanh vừa là niềm say mê, vừa là trách nhiệm và vinh dự mà cấp ủy, chính quyền, nhân dân giao phó. Ông luôn tâm niệm “Còn sức khỏe, có đam mê thì còn cống hiến và làm tốt hơn”.

Cùng với sự phát triển của xã hội, yêu cầu đối với người cán bộ truyền thanh càng khắt khe hơn, vừa phải bảo đảm thời lượng phát sóng, vừa phải nâng cao số lượng, chất lượng tin bài tại địa phương; đồng thời, phải sử dụng thành thạo thiết bị đài truyền thanh. Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền nên hơn chục năm nay, thành phố Phủ Lý đã quan tâm đầu tư, bổ sung thiết bị cho đài truyền thanh cơ sở. Đến nay, Đài Truyền thanh phường Thanh Châu đang quản lý 1 phòng bá âm khá hiện đại với 2 máy tăng âm 300W, 1 bộ vi tính dựng chương trình, 30 cụm loa nén với 11 km dây trải dài 6 tổ dân phố. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông Dung luôn chủ động tìm hiểu, làm việc miệt mài với tinh thần sáng tạo; tích cực tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng tích lũy kiến thức, nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn để có thêm kinh nghiệm sửa chữa, khắc phục sự cố kỹ thuật nhỏ.

Khi nói về người cán bộ truyền thanh của địa phương, ông Hồ Ngọc Tuyên, Chủ tịch UBND phường Thanh Châu nhận định: Ông Dung là một cán bộ rất tâm huyết, trách nhiệm. Khi thành phố Phủ Lý cùng với cả nước phòng, chống dịch Covid-19, đài truyền thanh là phương tiện tuyên truyền chủ yếu của địa phương. Lúc ấy ông Dung đã phát huy rất tốt hiệu quả tuyên truyền của đài truyền thanh, không kể mưa nắng, đêm khuya, các văn bản chỉ đạo đều được thông báo nhanh nhất, góp phần cùng địa phương chống dịch hiệu quả. Năm 2021, khi phường Thanh Châu được công nhận là địa phương hoàn thành sớm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ông Dung đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng kỷ niệm chương trưởng đài truyền thanh cơ sở có nhiều đóng góp “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”- đây là vinh dự lớn trong nghề mà không phải cán bộ truyền thanh nào cũng nhận được.

Là thương binh 3/4, Tổ trưởng tổ dân phòng Tổ dân phố Bào Cừu, phường Thanh Châu, dù ở cương vị nào, ông Dung cũng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu. Với sự cần mẫn, tận tụy, nhiệt tình trong công tác, lĩnh vực hoạt động truyền thanh do ông Dung phụ trách luôn được lãnh đạo Đài PT-TH Hà Nam và Đài Phát thanh thành phố Phủ Lý công nhận là địa phương có hoạt động truyền thanh tốt. Cá nhân ông Trần Đăng Dung và tập thể Đài Truyền thanh phường Thanh Châu đã nhiều lần được UBND tỉnh, UBND thành phố Phủ Lý khen thưởng, được Đài PT-TH Hà Nam công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Dương Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy