Nhiều chương trình khuyến mại dịp cận Tết

Dịp Tết Nguyên đán luôn là mùa mua sắm sôi động nhất trong năm do nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng điện tử, thời trang, đồ gia dụng, lương thực và thực phẩm… Theo đó, để giành thị phần và cải thiện doanh thu dịp cuối năm, hầu hết các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh đều đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng.

Qua khảo sát một số đơn vị kinh doanh đồ điện tử lớn như Siêu thị Điện máy Xanh, Siêu thị điện máy Pico, Media Mart… (thành phố Phủ Lý) cho thấy, thị trường điện máy đang ở vào thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với sức mua tăng gấp đôi trong những ngày sát Tết. Hầu hết các sản phẩm, như: ti vi, điều hòa, máy giặt, máy sấy quần áo… đều được trợ giá trực tiếp từ 10 đến 50% cộng thêm những phần quà có giá trị đi kèm chế độ mua hàng nhiều ưu đãi giảm thêm 5% giá hàng hóa khi thanh toán bằng tính năng QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking, miễn phí công lắp đặt, vận chuyển… 

Nhiều chương trình khuyến mại dịp cận Tết
Với đợt khuyến mại, giảm giá sâu nhất trong năm, cửa hàng thời trang Amado, TP Phủ Lý thu hút đông khách đến tham quan, mua sắm.

Chị Bùi Thị Kiều Oanh, quản lý Siêu thị Điện máy Xanh cho biết: Với chủ đề “Tết sẻ chia”, Điện máy Xanh đang chạy chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm, cụ thể là khi mua bất kỳ sản phẩm nào tại siêu thị, khách hàng đều được giảm giá từ 100 nghìn đồng đến 10 triệu đồng… Những mặt hàng có mức giá giảm sâu chủ yếu là ti vi, tủ lạnh, máy giặt… Siêu thị cũng tri ân khách hàng cuối năm bằng việc triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn khi khách hàng mua online. Do có nhiều sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp được giảm giá sâu nên lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại siêu thị tăng 40-50% trong những ngày cận Tết. Trong đó, ti vi và tủ lạnh là mặt hàng có mức tăng trưởng tốt nhất. Dự kiến, trong tháng 12 âm lịch, mức tăng trưởng của các mặt hàng này đạt xấp xỉ 200% so với những tháng trước. 

Với chủ đề “Xả hết đón Tết”, các cửa hàng bán quần áo, giày dép, túi xách đã khởi động chương trình khuyến mại lớn cuối năm bắt đầu từ đầu tháng 12 âm lịch và tăng mức trợ giá trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2021. Đặc biệt, một số thương hiệu thời trang lớn như Canifa, Yody, Eva De Eva, Elise, Nem… đều đang áp dụng đa dạng các hình thức khuyến mại như đồng giá tất cả các sản phẩm với mức giá từ 200 đến 500 nghìn đồng/sản phẩm, mua 2 tặng 1, giảm 50% giá thành khi mua từ sản phẩm thứ hai; giảm giá sản phẩm từ 30-70% và giảm thêm 5-10% khi khách hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng hay mua sản phẩm với số lượng lớn. 

Có mặt tại cửa hàng thời trang Yody (thành phố Phủ Lý), chị Phạm Hải Yến, Phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý cho biết: Cuối năm, tôi thường mua sắm mới nhiều đồ dùng, thiết bị trong nhà cũng như quần áo, giày dép cho cả gia đình diện Tết. Vì thế, những đợt khuyến mại dịp Tết như thế này là điều tôi mong chờ nhất. Với mức lương eo hẹp của hai vợ chồng, bình thường tôi chỉ tìm mua những sản phẩm “hàng chợ” với mức giá bình dân. Thế nhưng dịp này, tôi đã chọn mua được hàng chục sản phẩm quần áo thu đông của các thương hiệu thời trang có uy tín với mức giá giảm tới 50% so với những tháng trước. 

Tương tự đồ điện tử, gia dụng, mặt hàng thời trang, thị trường mua sắm hàng hóa thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết, như: lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, nước mắm, mỳ chính, dầu ăn… cũng đang được nhiều siêu thị, đại lý phân phối, cửa hàng tạp hóa lớn áp dụng chương trình giảm giá hấp dẫn.

Đơn cử như tại hệ thống các cửa hàng của Vinmart trên địa bàn thành phố Phủ Lý, hàng trăm mặt hàng bao gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, rau, củ quả, bia, nước ngọt, bánh kẹo, nước mắm, mì chính, dầu ăn, xà phòng, nước xả quần áo, nước rửa chén, mỳ tôm, giấy vệ sinh, sữa các loại… Hàng hóa tại hệ thống Vinmart đang được áp dụng chương trình khuyến mại sâu nhất trong năm theo hình thức “mua 2 tính tiền 1” hoặc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 15 đến 50%. Theo nhân viên bán hàng tại các cửa hàng của Vinmart trên địa bàn thành phố Phủ Lý, lượng khách hàng đến mua sắm trong những ngày cận Tết tăng cao. Mỗi ngày, các mặt hàng thiết yếu như gạo, bánh kẹo, nước ngọt, hoa quả nhập khẩu… có mức tiêu thụ cao gấp 3-4 lần so với thời điểm trước.

Được biết, để thị trường hàng hóa được lưu thông thuận lợi, không xảy ra các hiện tượng găm hàng, tăng giá đột biến, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, thời gian qua, Sở Công thương đã gửi văn bản đôn đốc, vận động các doanh nghiệp, siêu thị, đại lý phân phối lớn trên địa bàn tỉnh tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu. Đồng thời triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại để tăng sức mua, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Theo nhận định của Sở Công thương, với đợt khuyến mại bùng nổ cuối năm này, kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, nhà phân phối. Hoạt động này cũng sẽ đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp Tết trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy