Năm 2024, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam được triển khai trên cả nước bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 21/4/2024 để chào mừng 16 năm “Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008-20/4/2024). Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024, ngay từ đầu tháng 4, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo tổ chức các hoạt động thiết thực với mục tiêu tuyên truyền đến người dân về hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.
Thực hiện Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030; đồng thời để thương hiệu Việt Nam tiếp tục vươn cao, vươn xa, nâng tầm những giá trị cốt lõi, góp phần nâng cao uy tín và vị thế Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu, đầu tháng 4/2024, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 tại Hà Nam sẽ được tổ chức từ ngày 1-23/4 nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các tổ chức, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm của các làng nghề, làng nghề truyền thống trong toàn tỉnh. Chương trình được triển khai còn có ý nghĩa động viên, khích lệ các doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, phát triển thương hiệu bền vững, góp phần xây dựng thương hiệu và hình ảnh quốc gia; tôn vinh, quảng bá thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam cũng nhằm nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp; tăng cường truyền thông cho công tác xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội…
Qua trao đổi với ông Hoàng Chí Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương được biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở Công thương đã đã sớm xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 theo phương châm, các hoạt động hưởng ứng phải phong phú, đa dạng, thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Ngày Thương hiệu Việt Nam bằng nhiều hình thức như: Đăng thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của sở; phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng các phóng sự, bài viết tuyên truyền về Ngày Thương hiệu Việt Nam và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Cùng với đó, tổ chức tuyên truyền bằng hình thức lưu động, treo băng rôn, phướn, tờ rơi trên các tuyến đường chính, tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nam còn có công văn gửi các doanh nghiệp trong tỉnh đề nghị triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024…
Cũng như mọi năm, năm 2024, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh như siêu thị Lan Chi, siêu thị Winmart, hệ thống siêu thị Winmart+… đã tích cực, chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam bằng việc treo băng rôn tuyên truyền tại vị trí trung tâm của trụ sở doanh nghiệp, đơn vị với thông điệp “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 – Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho người tiêu dùng; tăng cường nhập bán và giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, giá cả phải chăng trong thời gian diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024...
Ông Lê Văn Phòng, Giám đốc siêu thị Lan Chi Lý Nhân cho hay: Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, siêu thị Lan Chi thực hiện treo băng rôn tuyên truyền ngay tại vị trí cửa ra vào chính của siêu thị. Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà tri ân người tiêu dùng cũng được Lan Chi áp dụng rộng rãi để thu hút sự quan tâm mua sắm của người dân. Thông qua các hoạt động này, Lan Chi luôn mong muốn được góp phần đưa các thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, từng bước tạo niềm tin và thói quen dùng hàng Việt của người dân trên địa bàn.
Thời gian này, các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức treo băng rôn, pano với các nội dung tuyên truyền, chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Nổi bật trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh phải kể đến Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024 do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức vào hồi đầu tháng 4.
Với điểm nhấn là không gian trưng bày của 50 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, đặc sản, nông sản an toàn của tỉnh Hà Nam và 17 tỉnh, thành phố lân cận, tuần lễ không chỉ thu hút sự quan tâm mua sắm của đông đảo người dân mà còn khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi người. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong hành động, thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn trách nhiệm đối với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh khẳng định: Việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn tại tỉnh Hà Nam năm 2024 cùng chuỗi các hoạt động Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn của Hà Nam và các tỉnh, thành phố, giúp người tiêu dùng nhận biết và có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.
Với nhiều hoạt động thiết thực, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024 đã và đang thu hút sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Việt. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.
Nguyễn Oanh